Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Thiệt hại nặng nề do hỏa hoạn gây ra.

31/12/2021 09:49 57 lượt xem

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 31/12 tại chợ Trung tâm huyện Quản Bạ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của nhân dân. Hiện tại công tác bảo vệ hiện trường và thống kê thiệt hại do hỏa hoạn gây ra đang được huyện Quản Bạ khẩn trương thực hiện.

Quản Bạ: Thiệt hại nặng nề do hỏa hoạn gây ra.
Các hộ kinh doanh tại chợ thất thần nhìn tài sản của mình bị đám cháy thiêu rụi

Sau đám cháy, thứ còn lại trong 02 gian hàng kinh doanh mặt hàng tạp hóa, hàng gia dụng của gia đình anh Nguyễn Văn Thắng, hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm huyện chỉ còn là tro bụi, hỏa hoạn đến bất ngờ, 03 người trong gia đình anh Thắng chỉ kịp chạy người chứ không kịp chạy của. Toàn bộ vốn liếng của gia đình, vừa qua đều dồn hết vào việc nhập hàng hóa để phục vụ bán Tết. Do lửa cháy nhanh, nên gia đình anh Nguyễn Văn Thắng chỉ đành bất lực nhìn toàn bộ gia sản cháy theo ngọn lửa hỏa hoạn cao hơn 20 mét.

Anh Nguyễn Văn Thắng, hộ kinh doanh tại chợ nghẹn ngào chia sẻ với phóng viên: Khi nghe người ta hô cháy, tôi cùng vợ và con trong quán chỉ kịp chạy sơ tán người nhanh chóng ra bên ngoài. Ra đến bên ngoài, lửa bén nhanh đến khu vực quầy hàng nhà tôi, đám cháy diễn ra quá nhanh, thiêu dụi toàn bộ tài sản. Bây giờ gia đình tôi không còn một cái gì nữa, rất mong các cấp hỗ trợ để chúng tôi có thể vực lại.

Hiện trường sau đám cháy tại khu vực bán quần áo, giầy dép và đồ gia dụng

 Cũng là hộ kinh doanh chịu thiệt hại nặng nề trong trận hỏa hoạn, giờ đây chị Nguyễn Thị Xuân chỉ biết thất thần ngồi nhìn hàng hóa, tài sản của mình thu gọn bằng đám tro tàn dưới nền đất. Chị Xuân chia sẻ: Sau một thời gian hàng hóa bị chững do dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, vừa qua khi tình hình dịch bệnh đã lắng xuống, nhân dân đã đi chợ trở lại. Hộ gia đình tối đã vay thêm 100 triệu đồng từ ngân hàng để nhập hàng giầy, dép, chăn ga và đồ nhựa để bán Tết. Thế nhưng chỉ sau 2 tiếng đồng hồ xảy ra vụ việc đáng tiếc trên, đám cháy đã lấy đi tất cả những gì của vợ chồng tôi sau bao năm gom góp.

      Chợ Trung tâm huyện Quản Bạ có trên 100 hộ đăng ký kinh doanh, trong đó có trên 80 hộ kinh doanh cố định tại chợ, theo thống kê ban đầu của thị trấn Tam Sơn và Ban quan lý chợ đến 10 giờ trưa ngày 31/12 ghi nhận 43 hộ kinh doanh bị thiệt hại nặng nề do đám cháy gây ra, ước tính sơ bộ trên 10 tỷ đồng. Huyện Quản Bạ bước đầu đã kịp thời động viên, hỗ trợ các hộ kinh doanh bị thiệt hại là 5 triệu đồng/ hộ.

      Hiện tại, công tác phong tỏa bảo vệ hiện trường vụ hỏa hoạn tại chợ Trung tâm huyện để phục vụ công tác điều tra được lực lượng chức năng của huyện Quản Bạ thực hiện nghiêm túc. Đồng thời thị trấn Tam Sơn, BQL chợ tiếp tục thực hiện công tác rà soát, thống kê chi tiết những thiệt hại để nhanh chóng khắc phục.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập