Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid- 19.

30/11/2021 07:23 104 lượt xem

Nhờ sự chủ động, quyết liệt, đồng tâm và hiệp lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ trong những ngày qua, đến nay công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại huyện được thực hiện có hiệu quả. Các ổ dịch lớn như xã Tả Ván, xã Quyết Tiến đã nhanh chóng được khoanh vùng và dập dịch cơ bản.

Quản Bạ: Tiếp tục kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid- 19.
ĐC Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ kiểm tra tại điểm tiêm phòng xã Quyết Tiến

Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại các ổ dịch lớn như xã Tả Ván và xã Quyết Tiến đã được kiểm soát cơ bản và triệt để, số ca nhiễm đã giảm rõ rệt và đều trong khu vực đã được khoanh vùng, cách ly tập trung. Theo phân cấp độ dịch mới nhất của UBND tỉnh Hà Giang vừa qua, đối với cấp huyện, huyện Quản Bạ thuộc cấp độ 1 vùng xanh an toàn. Riêng xã Tả Ván từ cấp độ 4 vùng đỏ nguy hiểm và xã Quyết Tiến cấp độ 3 vùng cam, đã xuống còn cấp độ 2 vùng vàng. Điều này đã cho thấy tình hình dịch bệnh tại huyện Quản Bạ đã cơ bản được kiểm soát tốt. Trong đó giải pháp được huyện Quản Bạ triển khai thực hiện đó là: Nâng cao tính quyết liệt của BCĐ phòng, chống dịch bệnh các cấp tại huyện; Phối hợp chặt chẽ giữa ngành chuyên môn với địa phương; Công tác phát hiện, truy vết, khoanh vùng, thu dung được thực hiện thần tốc. Việc điều trị theo dõi sức khỏe cho các trường hợp F0 triển khai theo đúng kịch bản đã được xây dựng. Yếu tố kiểm soát công dân trên địa bàn huyện quán triệt nghiêm túc 24/24h. Vai trò của Ủy ban MTTQ, các hội đoàn thể và các tổ Covid cộng đồng được phát huy.

Với tinh thần không lơ là, không chủ quan, tiếp tục tập trung nguồn lực, vật lực cùng các kịch bản sát với thực tiễn. Trong thời gian tới huyện Quản Bạ tiếp tục quyết liệt song hành trong công tác vừa phòng vừa chống, trong đó lấy phòng là chính, chống là chủ lực. Xây dựng và củng cố các pháo đài phòng, chống dịch tốt nhất tại các địa phương với mỗi người dân là chiến sỹ áo giáp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập