Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho người khuyết tật năm 2022.

13/05/2022 10:49 19 lượt xem

Nhằm giúp những người khuyết tật từng bước cải thiện vận động dần phục hồi sức khỏe hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm bớt gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội. Sáng 13/5, tại Bệnh viện đa khoa huyện Quản Bạ, Trung tâm II trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ; Phòng Lao động - TBXH huyện tổ chức Chương trình khám sàng lọc cho người khuyết tật.

Quản Bạ tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho người khuyết tật năm 2022.
Bác sỹ thăm khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật

Đợt khám lần này, Đoàn cũng đã trực tiếp khám cho 51 trẻ em khuyết tật đến khám, sàng lọc, phân loại và kiểm tra lại. Trong đợt khám này các loại khuyết tật được phân loại và xác định nhu cầu, bao gồm: Khuyết tật vận động, khuyết tật vùng mặt, mắt, 1 số di chứng sau bỏng, dị tật vùng sinh sản, chậm phát triển trí tuệ, tự kỷ, đi lại khó khăn, bạch tạng, bên cạnh đó, người khuyết tật đi khám còn được Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và xã hỗ trợ tiền ăn, tiền xe đi lại.

Trước đó, huyện Quản Bạ cũng đã chỉ đạo, triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ người khuyết tật vững vàng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật; phát hiện và can thiệp sớm những người khuyết tật cần phẫu thuật và sử dụng dụng cụ trợ giúp; tổ chức hướng dẫn đào tạo người khuyết tật tiếp cận dịch vụ truyền thông và công nghệ thông tin; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho người khuyết tật dựa vào cộng đồng./.

 

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập