Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi

13/12/2021 01:21 76 lượt xem

Trong các ngày từ 08-13/12, huyện Quản Bạ đã triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 1 cho trẻ em từ 12-17 tuổi đợt 1 năm 2021 với mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng và tạo môi trường học tập an toàn cho trẻ em.

Quản Bạ triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi
Huyện Quản Bạ triển khai tiêm vắc xin cho đối tượng 15 - 17 tuổi

Hầu hết đối tượng trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi tại huyện Quản Bạ là học sinh thuộc các trường THCS và THPT trên địa bàn 13 xã, thị trấn tại huyện. Các em sẽ được tiêm vắc xin Pfizer-BioNtech và vắc xin của Modena. Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, huyện Quản Bạ sẽ tổ chức triển khai tiêm tại các trường học theo hình thức cuốn chiếu, phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn sắp xếp điểm tiêm chủng tại trường học và không giới hạn số lượng người tiêm trong một buổi. Huyện cũng chú trọng tới công tác tuyên truyền để tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em.

Theo kế hoạch, trong chiến dịch tiêm chủng lần này, huyện Quản Bạ phấn đấu tiêm đạt trên 5 nghìn liều cho đối tượng trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi. Để bảo đảm công tác tiêm phòng diễn ra an toàn, hiệu quả, Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ phối hợp với các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới học sinh, phụ huynh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong quá trình tiêm; thực hiện đúng quy trình tiêm. Đồng thời chuẩn bị tốt về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ tiêm phòng; khám sàng lọc cho các học sinh trước khi tiêm kịp thời, chu đáo. Tại các điểm tiêm đều đảm việc giãn cách, rà soát danh sách từng lớp học, triển khai tiêm theo từng lớp và tiêm theo từng khối. Và tại mỗi điểm tiêm cũng đã bố trí tổ cấp cứu y tế để xử trí các tình huống bất lợi sau tiêm chủng.

Hiện nay, huyện Quản Bạ đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho đối tượng này, bởi đây cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và giúp học sinh quay trở lại trường học an toàn hơn./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập