Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Trồng 600 cây phân tán tại lễ phát động Tết trồng cây mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

15/02/2024 16:10 53 lượt xem

Hàng năm, cứ mỗi độ Xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân năm mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”. Tại lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024 được UBND huyện Quản Bạ tổ chức vào ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết) đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng.

Quản Bạ: Trồng 600 cây phân tán tại lễ phát động Tết trồng cây mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tết trồng cây mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024..

Dự và tham gia vào Tết trồng cây chào Xuân Giáp Thìn năm 2024 có đồng chí Đỗ Văn Hùng, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND- UBND- UB MTTQ VN huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang huyện; Cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn và xã Thanh Vân.

Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về lợi ích, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh, trồng cây phân tán tạo cảnh quan, đẩy mạnh công tác bảo vệ rừng, lá phổi xanh của cộng đồng gắn với phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái. Năm nay, huyện Quản Bạ lựa chọn Tổ 3, thị trấn Tam Sơn và thôn Thanh Long, xã Thanh Vân để tổ chức Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn cấp huyện. Trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện và Nhân dân đã tích cực tham gia trồng cây.

Lãnh đạo huyện Quản Bạ tham gia trồng cây tại Lễ phát động Tết trồng cây mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Anh Ngô Khánh Tùng, Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quản Bạ vui vẻ chia sẻ: Ngày hôm nay, trong không khí phấn khởi của Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024, tôi cùng các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Huyện ủy có mặt đầy đủ để tham gia hoạt động này với một tinh thần tích cực. Với khí thế một mùa Xuân mới, tôi tin tưởng rằng năm 2024 huyện Quản Bạ sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Chia sẻ thêm Anh Dỉ Chỉn Sen, thôn Thanh Long, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ cho biết: Bà con Nhân dân thôn Thanh Long tham gia Tết trồng cây rất phấn khởi, chúng tôi nhận thức rõ rằng việc trồng cây xanh rất tốt trong việc bảo vệ môi trường sinh thái và các tuyến đường thêm sạch, đẹp hơn.

Lễ phát động thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và Nhân dân tham gia trồng cây.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với các cơ quan chuyên môn huyện trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024. Trong ngày Tết trồng cây, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân đã trồng hoàn thành 600 cây cảnh quan đảm bảo đúng kỹ thuật theo ngành chuyên môn hướng dẫn. Trong đó, trồng 100 cây bằng lăng tím dọc tuyến đường QL 4C thuộc Tổ 3 thị trấn Tam Sơn và trồng 500 cây Lát trục đường bê tông thuộc thôn Thanh Long.

Với phương châm “Trồng cây nào, sống cây đó”, cây phân tán tạo cảnh quan sau khi trồng sẽ được bàn giao cho cấp ủy, chính quyền thị trấn Tam Sơn và Thanh Vân cùng Nhân dân bảo vệ, chăm sóc, đảm bảo cây mới trồng phát triển tốt. Hoạt động Tết trồng cây hàng năm đã trở thành phong trào thi có sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện Quản Bạ. Qua đây, nâng cao ý thức, tự giác của mỗi công dân trong việc tích cực tham gia trồng cây, gây rừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ và phát triển rừng, cải thiện môi trường sống, phòng chống biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính. Gắn với đó, thực hiện có hiệu quả mục tiêu tuyên truyền, vận động nhân dân tại địa phương tích cực tham gia trồng cây xanh, cây phân tán, cây tạo cảnh quan tại các trục đường trung tâm huyện, xã tạo các tuyến đường “xanh - sạch - đẹp” ...

600 cây phân tán tạo cảnh quan được trồng hoàn thành tại lễ phát động.

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập