Văn hóa - Xã hội

Quản Bạ: Trồng cây tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

28/04/2022 10:07 18 lượt xem

Nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2022) và hướng đến kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/2022). Ngày 28/2, huyện Quản Bạ đã tổ chức trồng cây xanh tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Tham gia tại buổi trồng cây có các đồng chí: Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND-UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện; Phòng lao động TB&XH huyện.

Quản Bạ: Trồng cây tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Các đại biểu trồng cây xanh tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện

Dưới tượng đài uy nghi, linh thiêng các đại biểu đã thành kính dâng hương để tưởng nhớ đến công lao của 26 các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống bảo vệ Tổ quốc. Mỗi nén hương thắp lên thể hiện lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện nhà đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc và giành lại nền độc lập, tự do cho dân tộc.

Các đại biểu thắp hương thành kính bày tỏ lòng biết ơn tới các anh hùng liệt sỹ

Sau lễ dâng hương, các đại biểu đã tiến hành trồng cây xanh tại khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện nhằm tạo cảnh quan xanh sạch tại đây. Những năm qua, cùng với việc tập trung sửa chữa, nâng cấp, chỉnh trang các Đài hương liệt sỹ trên địa bàn huyện thì công tác quản lý, chăm sóc và bảo vệ các công trình ý nghĩa này cũng được quan tâm thực hiện. Bên cạnh sự đầu tư xây dựng của Nhà nước, huyện Quản Bạ đã vận động nhân dân xã hội hóa xây dựng quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để chăm lo cho các gia đình chính sách và thực hiện tu sửa nghĩa trang như lát gạch, vệ sinh môi trường, trồng cây xanh. Qua đó, phần lớn các công trình tri ân liệt sĩ đã được nâng cấp ngày một khang trang, sạch đẹp là nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập