Văn hóa - Xã hội

Sắc màu văn hoá ngày Tết ở Làng VHDLCĐ Nặm Đăm

14/02/2024 23:41 21 lượt xem

Sắc màu văn hoá ngày Tết ở Làng VHDLCĐ Nặm Đăm
du khách vui chơi, trải nghiệm không khí nhộn nhịp phấn khởi trong năm mới

Dịp tết đến xuân về, tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, nhiều du khách rất vui và ấn tượng vì được trải nghiệm, khám phá nét văn hóa đặc sắc và đời sống của người dân bản địa. Khác với ngày thường, trong dịp tết, nhiều hoạt động văn hóa đậm đà bản sắc được tổ chức để người dân, du khách vui chơi, trải nghiệm không khí nhộn nhịp phấn khởi trong năm mới.

Đối với các hộ gia đình, nhất là với những hộ gia đình đang kinh doanh dịch vụ Homestay phục vụ du lịch thì  ngày xuân, ngày tết chính là cơ hội để phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, đa dạng và phong phú để thu hút du khách. Giữ gìn, phát huy những phong tục, tập quán truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình vừa để phát triển kinh tế xã hội và phát triển kinh tế xã hội chính là tạo nguồn lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc.

Thời gian qua, Làng VHDLCĐ Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ đã tích cực phát triển các sản phẩm du lịch bản địa bằng cách tổ chức các hoạt động trải nghiệm các hoạt động sản xuất, sinh hoạt văn hóa, lễ hội. Với vẻ đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cùng những tiềm năng về phát triển du lịch cộng đồng, người dân thôn Nặm Đăm nhận thức rõ cần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc của dân tộc để phát triển du lịch cộng đồng là cần thiết nhất là trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 này.

Mùa xuân mới đã về mang theo sức sống mới và Làng VHDLCĐ Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ cũng quyết tâm hơn, đoàn kết hơn để gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, tạo nên những sắc màu, sắc xuân tươi đẹp, thanh bình, mộc mạc mà hấp dẫn, quyến rũ du khách thập phương.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập