Hoạt động Ngân hàng CSXH Quản Bạ

THÀNH VIÊN BAN ĐẠI DIỆN HĐQT NHCSXH HUYỆN QUẢN BẠ KIỂM TRA GIÁM SÁT TẠI XÃ LÙNG TÁM

30/04/2020 00:00 93 lượt xem

Sáng ngày 28/4/2020, đồng chí Viên Thị Mai Lan- UV BCH Đảng bộ huyện- Bí thư Huyện đoàn - Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện đã có buổi làm việc với xã Lùng Tám về kiểm tra, giám sát việc triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn xã.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, giám sát có đồng chí Lý Thanh Sơn- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác của địa phương, các tổ tiết kiệm và vay vốn. Theo báo cáo của UBND xã Lùng Tám, trong 4 tháng đầu năm được sự quan tâm sâu sát của BĐD-HĐQT NHCSXH huyện, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Doanh số cho vay của xã tính đến thời điểm hiện nay là 12.768 triệu đồng, giúp cho 428 hộ gia đình kịp thời thụ hưởng các chính sách tín dụng ưu đãi do NHCSXH cho vay, giúp cho các gia đình hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất kinh doanh,… chất lượng tín dụng tiếp tục được quan tâm củng cố, từng bước cải thiện. Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả hoạt động tín dụng chính sách tại xã, các ý kiến của các Hội đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn; đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc lưu trữ hồ sơ của các Hội đoàn thể nhận ủy thác, kiểm tra thực tế tại 05 hộ vay vốn thuộc thôn Hợp Tiến, qua kiểm tra các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích.
Thông qua buổi kiểm tra, đoàn đã lưu ý chỉ ra một số tồn tại, định hướng các vấn đề cần quan tâm, triển khai trong thời gian tới; coi tín dụng chính sách xã hội thực sự là một công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu của địa phương./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập