Văn hóa - Xã hội

Thanh Vân: Hiệu quả các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng trong phòng chống dịch

13/12/2021 02:50 51 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện, xã Thanh Vân cũng đã và đang nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch. Theo đó cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng trên địa bàn xã đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, giám sát Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giúp cấp ủy, chính quyền xã trong tổ chức triển khai phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Thanh Vân: Hiệu quả các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng trong phòng chống dịch
Tổ kiểm soát phòng, chống Covid- 19 thôn Lùng Cúng ghi rõ thông tin, lịch trình của người dân ra vào địa bàn thôn.

Ghi rõ lý do mục đích đi, thời gian, địa điểm đến, và phải về đúng khung thời gian đã cam kết trước khi ra khỏi địa bàn thôn, là cách quản lý người dân của chốt kiểm soát dịch Covid-19 cộng đồng thôn Lùng Cúng xã Thanh Vân đang áp dụng. Qua cách quản lý này đã giúp người dân trong thôn đều rất an tâm và đồng tình hưởng ứng thực hiện.

Để thực hiện có hiệu quả mô hình quản lý này, Ban quản lý thôn đã tiến hành họp thôn và thống nhất thành lập một tổ chốt kiểm soát tại trục đường chính nhằm quản lý đối với các phương tiện và người dân khi ra vào địa bàn thôn với 4 người gồm: 01 người trong Ban quản lý thôn và 03 người đại diện cho 03 hộ gia đình trực tiếp tham gia kiểm soát tại chốt. Công việc này được chốt thực hiện luôn phiên nhau mỗi ca sẽ trực một ngày, một đêm đến 06h sáng ngày hôm sau rồi thay đổi ca khác. Do làm tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và sự quyết liệt của Ban quản lý thôn cùng với sự vào cuộc của người dân,  nên đến thời điểm này trên địa bàn thôn Lùng Cúng chưa trường hợp nào mắc Covid-19. 

Bên cạnh đó để đảm bảo dịch bệnh không bùng phát tại cộng đồng, UBND xã Thanh Vân đã tuyên truyền vận động các thôn tự thành lập các tổ chốt chặn của thôn mình làm sao để tuyên truyền tới mọi người dân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế thấp nhất người dân trên địa bàn xã tiếp xúc với người ngoài và người lạ. Toàn xã Thanh Vân hiện đang duy trì 7 tổ kiểm soát dịch tại 7/7 thôn. Cùng với việc duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng, xã Thanh Vân cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại các đợt tiêm phòng Vacxin theo kế hoạch.

Phát huy tinh thần chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, xã Thanh Vân sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng và nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh phát huy hiệu quả vai trò của các tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng trên địa bàn nhằm tăng cường hơn nữa sự đồng thuận, chung sức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; từ đó, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập