Văn hóa - Xã hội

Thị trấn trẻ Tam Sơn về đêm.

01/04/2021 03:58 56 lượt xem

Với sự chủ động và mục tiêu rõ ràng của Đảng bộ huyện Quản Bạ trong quy hoạch, xây dựng khu vực thị trấn Tam Sơn có điểm nhấn, xứng đáng với tiềm năng phát triển du lịch, đến nay thị trấn trẻ Tam Sơn của huyện vùng cao Quản Bạ đã từng ngày được thay da, đổi thịt trên mọi mặt, hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp, các tuyến đường nhựa rợp cờ hoa. Nhất là khi màn đêm buông xuống, lại toát lên vẻ đẹp lung linh huyền ảo từ những tuyến đường được trang trí đèn LED lộng lẫy, trang hoàng.

Đi dọc theo tuyến đường từ ngã ba bệnh viện nối đến trường Nội trú huyện thuộc tổ 4, thị trấn Tam Sơn, không khỏi ngỡ ngàng và choáng ngợp bởi tuyến đường được trang trí từ hệ thống đèn LED vàng với họa tiết hoa sen và ngôi sao trên cao, đây là công trình thiết thực chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và HĐND các cấp của huyện Quản Bạ, thể hiện sức đoàn kết, sự nỗ lực trong toàn Đảng bộ và nhân dân tại huyện trước ngày Hội non sông dâng lên Đảng sự kỳ vọng về những người đại biểu ưu tú. Được biết tổng kinh phí đầu tư tuyến đèn LED này là trên 750 triệu đồng với 66 cột đèn. Giờ đây, với tuyến đường lung linh ánh đèn này vừa tạo điểm nhấn cho thị trấn trẻ Tam Sơn trong thu hút khách du lịch, lại rất thuận lợi cho nhân dân đi bộ vào buổi tối.
Cùng với tuyến đường tại tổ 4 thị trấn Tam Sơn, tuyến đường đèn LED nhấp nháy với đủ màu sắc có tổng chiều dài 1,7km nối từ khu vực núi Đôi Cô Tiên, TT Tam Sơn tới cổng chào UBND xã Quản Bạ được thắp sáng rực cả bầu trời. Nhìn từ xa, tuyến đường như một dải ngân hà thu nhỏ uốn lượn mềm mại bên cạnh hàng cây lát. Từ một tuyến đường tối tăm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, tuyến đường như bị lãng quên vào buổi tối như trước đây, thì này khi từng tốp người đi dạo, thể dục hay thư giãn, hít không khí trời sau những giờ làm việc mệt mỏi bên ánh đèn lung linh có thể nhận thấy sự thay đổi rõ nét.
Chị Lệnh Bích Xuân, Tổ 3, thị trấn Tam Sơn, vui vẻ chia sẻ: Tối nào tôi cùng gia đình cũng đi thể dục tại tuyến đường từ khu vực núi Đôi Cô tiên đến cổng chào UBND xã Quản Bạ, trước đây chúng tôi đi bộ chủ yếu đi theo ánh trăng rọi thôi, đường cũng rất là tối. Nhưng giờ đây thì thực sự đã quá thay đổi, hệ thống đèn trang trí chiếu sáng rợp cả bầu trời, tạo cảm giác thư giãn, an toàn cho những người đi bộ vừa thể dục lại vừa ngắm cảnh đẹp. Tôi thấy thị trấn Tam Sơn giờ như thay da đổi thịt rất nhiều.
Lung linh ánh đèn điện của thị trấn trẻ Tam Sơn sẽ là điều kiện cần và đủ trong việc thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn níu chân du khách khi đến với huyện vùng cao nguyên Đá Quản Bạ. Đồng thời, dần khẳng định rõ ràng hơn trong việc nâng cao dân trí, chất lượng cuộc sống, mức hưởng thụ văn minh, hiện đại của người dân vùng cao. Thời gian tới, Đảng bộ huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục xây dựng, chỉnh trang thị trấn Tam Sơn xứng tầm để phát huy tiềm năng trong phát triển du lịch, qua đó tương lai không xa ngành công nghiệp không khói của huyện sẽ ngày càng phát triển.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập