Văn hóa - Xã hội

Trường THPT Quản Bạ tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia

03/05/2019 00:00 75 lượt xem

Chỉ còn hơn một tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra. Cũng như các trường THPT khác trong cả nước, trường THPT Quản Bạ đang gấp rút tổ chức ôn luyện để các sĩ tử đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.

    Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27-6/2019. Trước đó, Bộ giáo dục cũng đã công bố bộ đề thi tham khảo để giúp giáo viên, học sinh tổ chức dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi với 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, còn lại là một số kiến thức nằm trong chương trình nhằm đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp. Đồng thời, có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh. Với một số điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay đã ít nhiều tác động đến tâm lý học sinh cũng như chương trình, kế hoạch giảng dạy của các trường THPT. Do vậy nhằm giúp các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới, hiện Trường THPT Quản Bạ đang tích cực ôn luyện cho học sinh. Đến các lớp khối 12 của Trường THPT Quản Bạ vào những ngày này sẽ cảm nhận thấy không khí học tập nghiêm túc, tập trung của thầy và trò nhà trường. Bởi thời gian này được coi là giai đoạn nước rút khi các em vừa phấn đấu hoàn thành nội dung chương trình còn lại của lớp 12, vừa đẩy mạnh ôn luyện để có thể đáp ứng cho kỳ thi. Ngoài ra để giúp các em lựa chọn trường, ngành phù hợp với năng lực, khả năng của bản thân Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên cũng tăng cường trao đổi, hướng nghiệp, tư vấn cho học sinh. Hiện tất cả học sinh khối 12 của Trường THPT Quản Bạ đã hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển. Năm học 2018 – 2019 Trường THPT Quản Bạ có 610 học sinh, trong đó có 154 học sinh khối 12. Sau khi Bộ GD&ĐT thông tin về lịch thi cũng như những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường đã tổ chức họp và phân công giáo viên chủ động điều chỉnh, đẩy nhanh tiến độ dạy và học. Xây dựng chương trình ôn luyện cho các em học sinh phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền về những đổi mới của kỳ thi năm nay so với năm trước đến học sinh, phụ huynh.
    Với sự chủ động, đổi mới, linh hoạt trong khâu tổ chức ôn tập, tin tưởng rằng các em học sinh trường THPT Quản Bạ đang hướng tới kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với mục tiêu tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao. Từ đó, mở ra cơ hội về nghề nghiệp phù hợp với nguyện vọng và năng lực của học sinh sau khi tốt nghiệp./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập