Văn hóa - Xã hội

Trao tặng quà cho các gia đình chính sách trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

30/12/2021 06:45 689 lượt xem

Nhằm chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền là việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”. Ngày 29/12, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Câu lạc bộ Hà Giang Một thời để nhớ và Tập đoàn Ngọc Diệp, Thành phố Hà Nội đã có buổi gặp mặt và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Trao tặng quà cho các gia đình chính sách trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách

Tại đây, Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang đã trao tặng hơn 100 suất quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà trị giá là 500.000 đồng, 10kg gạo và áo ấm mùa đông. Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện lại tích cực tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo. Tết Nguyên đán Nhâm Dần này, để có thêm điều kiện chăm lo tết cho hộ nghèo, Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “nhường cơm, sẻ áo” để ủng hộ vật chất, tinh thần giúp hộ nghèo có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

    Có thể nói, công tác chăm lo "Tết vì người nghèo" mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, của cộng đồng đối với người nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kết quả đó góp phần tích cực vào công cuộc xoá nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, hòa quyện trong không khí Tết xuân, ấm áp, lung linh cùng với sắc hoa xuân trên quê hương Quản Bạ./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập