Văn hóa - Xã hội

Tri ân 274 gia đình nhân ngày thương binh, liệt sỹ 27.7.

30/07/2021 09:39 22 lượt xem

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam tới thế hệ cha anh đi trước đã có công lao to lớn trong xây dựng, giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc. Những năm qua, công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà tới những gia đình người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trong dịp 27/7 luôn được huyện Quản Bạ quan tâm, thực hiện.

Tri ân 274 gia đình nhân ngày thương binh, liệt sỹ 27.7.
ĐTN Công an huyện hoạt động Đền ơn đáp nghĩa tại Đài tưởng niệm huyện

Toàn huyện Quản Bạ có 274 gia đình thuộc diện người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.7 vừa qua, Thường trực Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMMTQ VN huyện Quản Bạ và các cơ quan, ban, ngành, Hội đoàn thể trên địa bàn huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà thể hiện truyền thống tốt đẹp “nhớ ơn” của dân tộc Việt Nam. Trong đó, huyện Quản Bạ thừa ủy quyền của Trung Ương, của tỉnh đã trao 204 suất quà của Chủ tịch nước; Trao 274 suất quà của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ VN tỉnh; Trao 12 suất quà của Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMMTQ VN huyện cho các gia đình thuộc diện gia đình chính sách tại huyện.

Quan tâm, động viên chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ. Trong những năm qua được huyện Quản Bạ thực hiện chu đáo, đã trở thành nghĩa cử nhân văn cao đẹp được phát huy và lan tỏa. Những suất quà tuy có giá trị vật chất không lớn, song về giá trị tinh thần thì đây chính là sự thăm hỏi, động viên kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp đến các gia đình người có công, thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ trong dịp 27/7 về sức khỏe, cuộc sống hàng ngày, giúp các hộ gia đình cảm nhận được sự quan tâm, tỏ lòng biết ơn của các cấp tới thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh, cống hiến xương máu và một phần sức khỏe của bản thân cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của Tổ Quốc. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cùng với việc thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà. Huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục những hoạt động thiết thực như: Huy động lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên hỗ trợ các gia đình trong việc tu sửa, chỉnh trang nhà cửa, đặc biệt hướng dẫn các hộ gia đình trong thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế bền vững.

Hoàng Chính- Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập