Văn hóa - Xã hội

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội và bảo vệ môi trường năm 2021.

10/03/2021 08:19 30 lượt xem

Ngày 9/3, tại huyện Quản Bạ, Trung tâm văn hóa tỉnh phối hợp với Phòng văn hóa thông tin và du lịch huyện Quản Bạ đã tổ chức triển lãm tranh cổ động tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội và bảo vệ môi trường năm 2021.

 Theo đó thời gian triển lãm bắt đầu từ ngày 9-13/3/2021. Triển lãm giới thiệu đến người xem 60 mẫu tranh cổ động do các tác giả trong cả nước sáng tác về đề tài Tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong Lễ hội và bảo vệ môi trường (Ma két tranh do Cục Văn hóa cơ sở phát hành). Các mẫu tranh đã phác họa được những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam khi tham dự lễ hội; đồng thời phê phán những hành vi ứng xử không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam trong hoạt động lễ hội như: chen lấn, xô đẩy, lợi dụng lễ hội hành nghề mê tín dị đoan, cờ bạc trá hình, đốt vàng mã không đúng nơi quy định...

                              Một trong những mẫu tranh đề tài bảo vệ môi trường được triển lãm tại huyện Quản Bạ
 Thông qua đợt triểm lãm lần này nhằm tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân về vai trò quan trọng của việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội; giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp, hướng tới xây dựng môi trường văn hóa, văn minh, lành mạnh trong hoạt động lễ hội, nâng cao ý thức của người dân trước tác hại của ô nhiễm môi trường đồng thời phê phán những hành vi thiếu ý thức trong việc tổ chức các hoạt động lễ hội và công tác bảo vệ môi trường.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập