Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Tam Sơn Hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Tết và mùa xuân” cho trẻ mẫu giáo năm 2023

13/01/2023 16:57 164 lượt xem

Hòa chung không khí háo hức vui tươi của dịp Tết đến xuân về. Ngày 10/1, Trường mầm non Tam Sơn tổ chức “Hội chợ Tết và mùa xuân” năm 2023 cho các em học sinh của nhà trường.

Trường Mầm non Tam Sơn Hoạt động trải nghiệm “Hội chợ Tết và mùa xuân” cho trẻ mẫu giáo năm 2023
Cô và trò trường Mầm non Tam Sơn tham gia nhảy sạp

Để tạo cho trẻ có một sân chơi bổ ích, nhà trường đã huy động cán bộ giáo viên và các bậc phụ huynh trang trí những gian hàng chợ quê cho trẻ trải nghiệm như: gian hàng nông sản; gian hàng ẩm thực; gian hàng tổng hợp. Các gian hàng được trang trí rất bắt mắt bằng những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi với trẻ và những hình ảnh quen thuộc như tràng pháo, câu đối đỏ, nồi bánh trưng và những sắc hoa của màu xuân. Bên cạnh đó trẻ còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, nhảy sạp, đi cà kheo lon

Trẻ tham gia trò chơi dân gian đẩy gẩy

Thông qua ngày Hội, đã tạo cơ hội cho trẻ được mở rộng sự hiểu biết của mình bằng những trải nghiệm thực tế tại các gian hàng, giúp trẻ thêm mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. Đồng thời qua đó tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình xã hội để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và rèn kỹ năng sống cho trẻ. Có thể nói “Hội chợ tết và mùa xuân” là một hoạt động bổ ích là một cơ hội tốt để giáo dục cho trẻ về văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của quê hương. Với những hoạt động thực tế tại trường đã đem đếm một môi trường thật sự hạnh phúc cho trẻ trong niềm vui ấm áp của mùa xuân./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập