Văn hóa - Xã hội

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ tổ chức ngoại khóa chuyên đề về giáo dục kỹ năng sống

06/05/2022 09:32 12 lượt xem

Ngày 4/5, Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ đã tổ chức ngoại khóa chuyên đề về giáo dục kỹ năng sống, lịch sử và văn hóa truyền thống dân tộc Mông lần thứ nhất năm học 2021-2022. Tham dự có đồng chí Dương Chính Phù, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, Ban giám hiệu nhà cùng toàn thể giáo viên và 250 em học sinh trong nhà trường.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ tổ chức ngoại khóa chuyên đề về giáo dục kỹ năng sống
Toàn cảnh buổi ngoại khóa

Tại buổi ngoại khóa, lãnh đạo Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện đã  tuyên truyền đến giáo viên và 250 em học sinh trong nhà trường về một số nội dung cốt lõi của Chỉ thị 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu sổ trên địa bàn tỉnh Hà Giang và Đề án 06 của BTV Huyện ủy Quản Bạ về nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bài trừ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và trong đời sống sinh hoạt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quản Bạ giai đoạn 2021-2025. Cụ thể như: Tuyên truyền các lễ hội, trò chơi dân gian của người dân tộc Mông cần được giữ gìn bảo tồn. Tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong việc ép hôn, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống. Không tổ chức ăn uống linh đình trong nhiều ngày, không mổ trâu, bò gây tốn kém tiền của. Trong việc tang, thực hiện đưa người quá cố vào áo quan, tối đa thời gian tổ chức đám tang không quá 48 giờ và không mổ trâu, bò…

Việc tổ chức buổi ngoại khóa chuyên đề giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số cho học sinh toàn trường để các em có những hiểu biết về văn hóa các dân tộc thiểu số tại địa phương. Góp phần vào công tác bảo tồn giá trị và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn xã, huyện cũng như trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa của các dân tộc trên cơ sở nhận thức sự thống nhất và đa dạng của văn hóa Việt Nam. Tạo ra môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, chất lượng dạy và học hiệu quả cao, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Sau buổi chuyên đề ngoại khóa này mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền đến người thân trong gia đình mình về bài trừ các hủ tục lạc hậu của các đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện nói chung và đồng bào dân tộc Mông nói riêng./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập