Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú trong bối cảnh dịch Covid-19

24/12/2021 09:32 139 lượt xem

Sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid -19, bắt đầu từ ngày 6/12, một số trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức cho học sinh quay trở lại trường học. Để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch các đơn vị trường học đã trú trọng việc vệ sinh an toàn thực phẩm và đủ dinh dưỡng trong các bữa ăn, cho các em học sinh.

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú trong bối cảnh dịch Covid-19
Nhà trường luôn chú trọng từng bữa ăn cho học sinh

Tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn, ngay sau khi có lịch cho học sinh quay trở lại trường học,  ngoài công tác giảng dạy nhà trường đã trú trọng nội dung chất lượng dạy và học, tăng cường ôn tập củng cố các môn học để cho các em không bị quên đi những kiến thức sau một thời gian nghỉ dài. Đặc biệt nhà trường còn quan tâm đến các bữa ăn bán trú cho học sinh. Cùng với đó việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong điều kiện tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 được nhà trường thực hiện thường xuyên việc tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các phòng học, đặc biệt là khu vực bếp ăn.

Cô giáo Đoàn Thị Dự, Phó hiệu Trưởng trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn cho biết: "Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ tất cả các khâu từ tiếp nhận thực phẩm, sơ chế, chế biến, chia suất ăn cho học sinh. Thức ăn hằng ngày được nhà trường lưu mẫu 24h theo đúng quy định và có sổ sách ghi chép, theo dõi đầy đủ và thay đổi khẩu phần ăn theo từng ngày. Cùng với đó để bảo đảm giãn cách trong tổ chức ăn bán trú, nhà trường tổ chức cho học sinh ăn theo khối lớp; thực hiện giãn khoảng cách giữa các bàn ăn và số học sinh ngồi trong 1 bàn dưới sự giám sát của thầy, cô giáo chủ nhiệm". Hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc cho học sinh bán trú được bảo đảm đã giúp các em học sinh rất hứng thú khi đến trường. Là một học sinh bán trú tại trường Em Hầu Thị Chấu, lớp 5B trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn chia sẻ: Em rất vui khi được ở bán trú, vì ở đây chúng e được các thầy cô giáo chăm sóc tận tình, mùa đông chúng em được đắp chăn ấm, uống nước ấm và được ăn những bữa ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng". Với hơn 200 học sinh ăn bán trú tại trường, để đảm bảo an toàn cho học sinh, Trường PTDT bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn đã triển khai đầy đủ các nội dung về đảm bảo ATVSTP trong điều kiện phòng, chống dịch theo chỉ đạo của ngành GDĐT. Có thể khẳng định rằng những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh được nhà trường quan tâm đặc biệt. Có như vậy, mới góp phần nâng cao thể chất, tăng sức đề kháng cho học sinh trong năm học đặc biệt này../.




 

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập