Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi đón học sinh trở lại.

15/12/2021 10:43 162 lượt xem

Sau một thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 6/12, đến nay trên địa bàn huyện Quản Bạ đã có 7/13 xã đã cho học sinh quay trở lại trường học tập, trong đó có Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn xã Bát Đại Sơn. Để đảm bảo công tác dạy học, nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, góp phần hoàn thành mục tiêu kép “Vừa đảm bảo kế hoạch giảng dạy vừa phòng, chống dịch trong nhà trường”.

Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi đón học sinh trở lại.
Khu vực ngoài sân trường cũng được chia theo từng lớp để học sinh vui chơi sau các giờ học

Tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19 nhà trường đã phối hợp với trạm y tế trên địa bàn, tổ chức phun khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên nhà trường; trang bị nước sát khuẩn, nước rửa tay, khẩu trang và máy đo thân nhiệt; tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Khi học sinh đến trường, đều được tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Em Hầu Thị Chấu, học sinh lớp 5B, Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn chia sẻ: Hôm nay em được đi học trở lại, đến trường gặp thầy cô và bạn bè e thấy rất vui, khi đến trường đã được cô giáo hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn và nhắc em phải đeo khẩu trang thường xuyên kể cả trong giờ học và giờ ra chơi để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho các bạn cùng lớp”.

Tại các lớp học các em được chuẩn bị riêng một chai nước uống để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh

Theo đó tại điểm trường chính để đảm bảo giãn cách, an toàn cho học sinh thì về phía nhà trường đã chủ động chia thành 2 dãy nhà: một dãy nhà 8 lớp dành cho học sinh bán trú và 5 lớp dành cho học sinh ngoại trú các em đi học về trong ngày, trong quá trình học tập mỗi học sinh được nhà trường chuẩn bị riêng một chai nước để các em không sử dụng chung, cũng tại khoảng không gian sân trường nhà trường tiến hành căng dây chia theo từng lớp để khi các em ra chơi, hoạt động có thể đảm bảo an toàn giữ khoảng cách. Cô Đoàn Thị Dự, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn cho biết: Bên cạnh việc hướng dẫn cho học sinh cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng lịch, phân công cho từng cán bộ giáo viên thường xuyên trực trường và không ra khỏi địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, phối hợp với nhân viên bảo vệ thực hiện công tác vệ sinh lớp học, thường xuyên cập nhật tình hình sức khoẻ của các em học sinh khối bán trú khi ở lại trường. Đến thời điểm này toàn bộ 40 cán bộ, giáo viên nhà trường đều đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19.

Từ việc tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch dạy học, có thể khẳng định, Trường PTDTBT Tiểu học Bát Đại Sơn đã và đang nỗ lực, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, thực hiện hiệu quả công tác dạy và học đảm bảo chương trình học tập theo kịp tiến độ chương trình năm học 2021-2022 đã đề ra./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập