Văn hóa - Xã hội

Trường PTDTBT Tiểu học xã Quản Bạ đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

15/09/2021 09:22 45 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, để đảm bảo cho việc dạy và học đúng theo kế hoạch của năm học mới 2021 -2022. Ngay từ đầu năm học mới, Phòng GD& ĐT huyện Quản Bạ đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các trường học trong toàn huyện xây dựng kế hoạch và triển khai công tác y tế trường học, trong đó tập trung vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, tại trường PTDTBT xã Quản Bạ về công tác phòng, chống dịch Covid đang được nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc.

Trường PTDTBT Tiểu học xã Quản Bạ đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.
Trường PTDTBT Tiểu học xã Quản Bạ đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Năm học mới này, Trường PTDTBT Tiểu học Xã Quản Bạ  có 24 lớp với tổng số 459 em học sinh. Trước diễn biến tình hình của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, cùng với việc duy trì, ổn định nề nếp học tập cho học sinh nhà trường đã chuẩn bị tốt các nội dung để hướng dẫn  học sinh thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ như máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn. Đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện đảm bảo vệ sinh trường lớp, hướng dẫn các em kỹ năng cụ thể bảo vệ bản thân, trú trọng vệ sinh thường xuyên khoang mũi và họng. Bên cạnh đó hàng ngày, nhà trường luôn chú trọng, chỉ đạo cán bộ y tế trường học thực hiện đo thân nhiệt cho các em trước khi vào lớp học. 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học  nghành giáo dục và đào tạo huyện Quản Bạ đã và đang nỗ lực cố gắng làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả và vừa đảm bảo nội dung chương trình dạy học theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học được đẩy mạnh; các trường đã tổ chức thực hiện có hiệu quả việc sử dụng các phương pháp dạy học tích cực theo định hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chất lượng giáo dục và đào tạo theo đó đã được nâng lên rõ rệt.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra trong bối cảnh hiện nay, sự nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trong toàn ngành giáo dục tại huyện Quản Bạ là rất cần thiết. Qua đó nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện./.

 

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập