Văn hóa - Xã hội

Trường Tiểu học Thanh Vân trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

23/02/2021 03:38 52 lượt xem

Ngày 22.2, toàn thể học sinh trên địa bàn huyện Quản Bạ đã quay trở lại trường sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều trường đã thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như yêu cầu học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

 Theo ghi nhận, tại trường Tiểu học xã Thanh Vân, ngay từ sáng sớm cán bộ Y tế xã đã phố hợp với nhà trường tổ chức kiểm tra, đo thân nhiệt, ghi chép cụ thể vào sổ theo dõi, hướng dẫn các em học sinh sát khuẩn tay để bắt đầu vào lớp học. Tuy nhiên, vì số lượng đến trường rất đông, lại vào buổi sáng đầu tiên đi học của năm mới nên công tác này diễn ra khá lâu. Đến giờ vào lớp, vẫn có học sinh chờ đợi để được đo thân nhiệt.
 Được biết đây là hoạt động phòng chống dịch COVID-19 được nhà trường thực hiện từ trước Tết, ngay khi dịch bệnh bùng phát ở một số tỉnh thành trên cả nước. Trước khi trở lại trường giáo viên đã phối hợp với gia đình học sinh hướng dẫn thực hành hàng ngày các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế; đeo khẩu trang đến lớp; thực hiện tốt thông điệp 5K.
 Theo đó, từ ngày 22/2, hơn 650 em học sinh trường Tiểu học Thanh Vân sẽ đi học trở lại. Để thực hiện tốt nhiệm vụ vừa tổ chức dạy học vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác giảng dạy, công tác phòng chống dịch, nuôi dưỡng học sinh nội trú, bán trú... trước khi học sinh trở lại trường học. Dọc các hành lang trước cửa các lớp học đều được nhà trường trang bị nước sát khuẩn tay từ 1 - 2 lọ. Đặc biệt nhà trường đã rà soát lập danh sách học sinh có người thân liên quan đến yếu tố dịch tễ về dịch Covid-19 hiện đang cách ly tại nhà và cách ly tập trung để theo dõi và đảm bảo mới cho học sinh đến trường. Tuy là ngày đầu tiên trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết dài ngày nhưng tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đạt trên 98%, không có học sinh bỏ học.
 Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đảm bảo công tác thông tin theo quy định./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập