Văn hóa - Xã hội

Vui Xuân trong “Ngôi nhà thứ hai” tại Trường PTDT nội trú THCS&THPT Quản Bạ

18/01/2023 16:33 67 lượt xem

Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách hỗ trợ học tập cùng sự chăm lo của những người thầy, người cô nơi mái Trường PTDT nội trú THCS&THPT Quản Bạ. Cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến đó, các em học sinh của nhà trường luôn coi đây là “ngôi nhà thứ hai” ấm áp của mình.

Vui Xuân trong “Ngôi nhà thứ hai” tại Trường PTDT nội trú THCS&THPT Quản Bạ
Những chiếc bánh chưng vuông vắn cổ truyền đã được hoàn thành dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh

Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Quản Bạ là ngôi trường Nội trú duy nhất của huyện. Được thành lập từ tháng 8 năm 2022, hiện trường có tổng số trên 500 học sinh, toàn trường có 51 cán bộ quản lý, giáo viên. Trong năm học 2022 – 2023, nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục, quản lý học sinh, nhất là việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, giúp các em yên tâm học tập, sinh hoạt dưới mái trường nội trú để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giởi, công dân có ích cho quê hương, đất nước. Cùng với sự quan tâm của Đảng, nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương, thời gian qua, nhà trường cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa để có thêm nguồn lực kinh phí, tạo thêm điều kiện để chăm lo, nuôi dưỡng cho các em học sinh được tốt hơn.    

Các em học sinh tham gia gói bánh chưng  cổ truyền dân tộc

Nhà trường chú trọng cách thức, phương pháp tổ chức Tết cho học sinh Nội trú nhằm đảm bảo phát huy ý nghĩa, giáo dục truyền thống, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, rèn luyện kỹ năng. Với chủ đề “Tết cho em” nhà Trường tổ chức hội thi gói bánh chưng trong các khối, lớp toàn trường, đồng thời tổ chức các hoạt động văn nghệ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc tái hiện các trò chơi dân gian, đảm bảo 100% học sinh toàn trường được tham gia hoạt động. Cùng với đó Nhà trường khuyến khích các bậc phụ huynh cùng chứng kiến, tham gia.   

 Qua các hoạt động đó giáo dục truyền thống, nét văn hóa tốt đẹp, ý nghĩa đoàn viên, sum họp của ngày tết cổ truyền dân tộc. Em Phương Phương học sinh lớp 9A bày tỏ: Hằng năm các em đều được nhà trường tổ chức Tết rất vui, các em rất thích gói bánh chưng Tết và tham gia các trò chơi, nhất là được ăn Tết cùng với các bạn và thầy cô. Các bạn gói bánh chưng nhanh, đẹp cũng rất nhiệt tình và hòa đồng. Em thấy tất cả các bạn đều rất hào hứng và vui vẻ, nhiệt tình tham gia các hoạt động tổ chức Tết của nhà trường.

          Thông qua hoạt động này, đã giúp các em học sinh hướng về cội nguồn và hiểu hơn về Tết cổ truyền và truyền thống văn hóa lịch sử của dân tộc. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hỗ trợ rèn luyện kĩ năng sống, rèn sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, phát huy năng lực sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua học tốt trong nhà trường. Cùng với sự chăm lo, nuôi dưỡng thì việc quan tâm, chăm lo, tổ chức các hoạt động đón xuân, vui tết cho các em học sinh nội trú sẽ góp phần duy trì sỹ số học sinh, nhất là sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023 này.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập