Xây dựng cơ bản

Đoàn công tác sở KH&CN Hà Giang làm việc tại huyện Quản Bạ

15/04/2016 00:00 204 lượt xem

Ngày 12/4, Đoàn công tác của sở KH&CN Hà Giang do đồng chí Phạm Minh Giang, Phó giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quản Bạ về việc thống nhất phương án thu hồi đất để triển khai Dự án ứng dụng đổi mới công nghệ phát triển sản phẩm bò cao nguyên đá thành hàng hoá theo chuỗi giá trị tại xã Đông Hà. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, CT UBND huyện.

Dự án Ứng dụng đổi mới công nghệ phát triển sản phẩm bò Cao nguyên đá thành hàng hoá theo chuỗi giá trị gồm 4 phân khu: Xây dựng và vận hành trung tâm bảo tồn và phát triển bò cao nguyên đá; xây dựng và vận hành khu nuôi vỗ béo, giết mổ, khu vực đồng cỏ chăn thả, chế biến, sản xuất thức ăn; hỗ trợ xây dựng và liên kết các HTX, gia trại vệ tinh ở 4 huyện; giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường đại lý, nhà hàng. UBND huyện đã cùng lãnh đạo sở, ngành của tỉnh khảo sát khu đất dự kiến để xây dựng dự án. Qua khảo sát, khoanh vẽ trên nền bản đồ địa chính, thống kê các chủ sử dụng đất, diện tích, loại đất và dự toán kinh phí bồi thường khi thu hồi đất. Theo đó, dự án sẽ khởi công xây dựng tại khu đất thuộc thôn Sang Phàng, thôn Cốc Mạ xã Đông Hà. Tổng diện tích là 81,5ha, trong đó diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 78,1ha của 207 hộ gia đình đang sử dụng đất; Đất phi nông nghiệp của UBND xã quản lý là 3,4ha. với quy mô chăn nuôi trên 3.000 con bò, trong đó 400 con bò cái giống; 2.700 con bò thịt vỗ béo. Tổng mức đầu tư của Dự án dự kiến trên 200 tỷ đồng.

 

Để dự án được thực hiện theo đúng kế hoạch, UBND huyện Quản Bạ đã có một số đề xuất với đơn vị chủ đầu tư là Sở KH&CN như: Đề nghị cho chủ trương về vị trí thu hồi đất và giao đất để làm căn cứ thực hiện các bước xây dựng dự án; Lập các thủ tục về đầu tư, xây dựng, môi trường và phối hợp với huyện để thực hiện theo đúng quy định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập