Xây dựng cơ bản

Hội nghị tổng kết một năm thực hiện bố trí, sắp xếp, kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách xã Đông Hà.

28/10/2016 00:00 132 lượt xem

Ngày 27/10, Đảng ủy xã Đông Hà đã tổ chức Hội nghị tổng kết một năm thực hiện bố trí, sắp xếp, kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách xã theo đề án 01 của BTV huyện ủy Quản Bạ. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng dự có các đồng chí trong Ban xây dựng đảng huyện ủy, phòng nội vụ, phòng tài chính kế hoạch.

 Từ tháng tháng 1 năm 2016, đảng ủy đã tổ chức bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách của xã từ 14 chức danh xuống còn 7 chức danh. Ghép chức danh phó chủ nhiệm UBKT đảng ủy, Phó ban tổ chức, Phó ban tuyên giáo, Phó ban dân vận thành một chức danh là Văn phòng cấp ủy; ghép chức danh Trưởng ban thú y, kiểm dịch động vật và cán bộ khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, công tác thủy lợi và bảo vệ thực vật thành một chức danh là Cán bộ nông, lâm, ngư nghiệp. Ghép chức danh Trưởng ban thanh tra nhân dân và cán bộ dân tộc tôn giáp thành chức danh Cán bộ thanh tra, dân tộc, tôn giáo. Bố trí Chủ tịch người cao tuổi kiêm Chủ tịch hội chữ thập đỏ. Phó chủ tịch hội nông dân kiêm Chủ tịch hội cựu chiến binh. Phó chủ tịch Hội LHPN kiêm phó bí thư đoàn thanh niên. Phó chủ tich UBMTTQ kiêm chức danh cán bộ thông tin liên lạc. Sau một năm hoạt động, nhìn chung các chức danh này đều được bố trí đúng lộ trình và quy định của đề án. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ không chuyên trách của xã, đảm bảo về tiêu chuẩn, trình độ theo quy định. Các cán bộ không chuyên trách xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt quy chế hoạt động. Có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc, đặc biệt nguồn thu nhập từ phụ cấp được nâng lên, cán bộ không chuyên trách đã giành nhiều thời gian cho công việc cùng với đội ngũ cán bộ, công chức xã thực hiện tốt việc tham mưu, giúp việc cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, sau khi tinh giản, một số chức danh phải kiêm nhiệm nhiều công việc nên tiến độ thực hiện công việc còn hạn chế; phân công nhiệm vụ đôi lúc chưa cụ thể rõ ràng; thiếu kiểm tra, giám sát, đôn đốc quá trình thực hiện...


Tại hội nghị, các đại biểu và cán bộ không chuyên trách cùng tham gia thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng thực hiện trong quá trình thực hiện việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức xã trong thời gian tới.


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức xã đã cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với việc lựa chọn cán bộ của xã đã cơ bản đạt chất lượng, tuy nhiên sau hội nghị này, xã cần đánh giá xem chuyên môn có phù hợp với chức trách, nhiệm vụ? Việc kiêm nhiệm các chức danh có bị chồng chéo hay quá tải không? Và đưa ra những đề xuất để BTV huyện ủy có hướng điều chỉnh và nhân rộng ra các xã khác trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Các cơ quan chuyên môn cũng cần tiếp thu những ý kiến của đảng ủy xã Đông Hà và 7 cán bộ thực hiện đề án để tham mưu cho BTV huyện ủy điều chỉnh phù hợp và mang lại hiệu quả nhất trong công việc để sang năm 2017 triển khai thực hiện tới tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập