Xây dựng cơ bản

Sở ngoại vụ khảo sát một số dự án trên địa bàn huyện Quản Bạ

19/03/2017 00:00 151 lượt xem

Ngày 14/3, tại huyện Quản Bạ, sở ngoại vụ đã có buổi khảo sát một số dự án trên địa bàn huyện nhằm kêu gọi viện trợ do tổ chức phi chính phủ nước ngoài đầu tư tại huyện Quản Bạ.

 Với mục đích của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là sẽ đầu tư cho huyện xây dựng các dự án liên quan đến việc hưởng lợi của học sinh cấp tiểu học đối với các địa phương nghèo trong đó có huyện Quản Bạ. Theo đó đoàn đã đến khảo sát tại một số địa điểm cần đầu tư như: Xã Tùng Vài xin đầu tư 3 dự án gồm: xây nhà bếp ăn cho học sinh Trường tiểu học; xây nhà lưu trú cho học sinhTrường tiểu học; xây dựng 4 gian nhà lớp học điểm trường Mầm Non thôn Bản Thăng xã Tùng Vài. Tiếp đó đoàn cũng đã đến khảo sát tại xã Thái An với những dự án xin đầu tư như: xây 4 phòng lắp ghép lưu trú cho học sinh tiểu học; Xây 3 gian phòng ăn, bếp nấu cho học sinh tiểu học Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thái An và dự án xây kè sát suối. Xây phòng học điểm trường thôn Séo Lủng 1 và Thôn Cán Hồ xã Thái An. Xây dựng nhà lớp học điểm trường Mầm Non thôn Hoàng Lan xã Quyết Tiến. Buổi chiều cùng ngày đoàn cũng đã đến khảo sát dự án phát triển mở rộng làng nghề thêu, dệt vải lanh xã Cán Tỷ, trong đó có quy mô xây dựng nhà xưởng chế biến vải lanh, xây dựng gian để trưng bày các sản phẩm lanh…


Qua đi khảo sát các địa điểm cho thấy tại các đơn vị trường học, cũng như các điểm trường, thực trạng đã xuống cấp, cơ sở vật chất còn nghèo nàn, một số điểm trường được trình bằng tường đất, kê tạm bằng những tấm gỗ lâu năm, vì vậy rất ảnh hưởng đến công tác dạy học và sinh hoạt của các cháu nhỏ. Sau khi đi khảo sát thực tế đoàn làm việc Sở Ngoại vụ đề nghị UBND huyện, các đơn vị trường học cần nhanh chóng xây dựng dự án cụ thể gửi về Sở ngoại vụ để tổng hợp kêu gọi tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ giúp các địa phương nhanh chóng khắc phục khó khăn trong thời gian sớm nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập