Văn hóa - Xã hội

Bệnh viên đa khoa huyện nỗ lực trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc Sars- CoV2.

12/04/2022 12:28 23 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và trên địa bàn huyện Quản Bạ nói riêng. Để đảm bảo công tác cho công tác thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc Sars- CoV2 được kịp thời, hiệu quả, huyện Quản Bạ đã thành lập cơ sở 2 thu dung, điều trị Covid-19 mức độ nhẹ và trung bình (tầng 1,2).

Bệnh viên đa khoa huyện nỗ lực trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân mắc Sars- CoV2.
Cơ sở 2 thu dung, điều trị Covid-19 huyện Quản Bạ.

Cơ sở 2 thu dung, điều trị Covid-19 huyện Quản Bạ được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 8/3/2022. Cơ sở thu dung điều trị được bố trí tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, nằm tách biệt với khu dân cư có quy mô 100 giường bệnh. Để đảm bảo cho công tác thu dung, điều trị Covid-19, bệnh viện đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc như: Máy chụp XQ, máy siêu âm, máy monitor, hệ thống oxy nhằm đáp ứng cho việc điều trị, chăm sóc. Bác sỹ Nguyễn Văn Thắng là một trong những cán bộ y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở 2 thu dung, điều trị Covid-19 huyện. Với những kinh nghiệm trong công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhiễm Sars- CoV2 cùng y đức của người bác sỹ, bác sỹ Thắng cùng cán bộ y tế tai đây đã không ngần ngại khó khăn vất vả để nỗ lực điều trị và chăm sóc cho những bệnh.

Còn đối với những bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại cơ sở 2 này họ cảm nhận được sự quan tâm tận tình chu đáo từ đội ngũ Y, bác sỹ của Bệnh viên Đa khoa huyện. Hàng ngày các bệnh nhân được y bác sỹ thăm, khám và theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân ít nhất 2 lần 1 ngày như: kiểm tra mạch, huyết áp và chỉ số chức năng hô hấp và các triệu chứng khác. Cùng với đó, các y, bác sỹ tư vấn cho bệnh nhân vận động, tập luyện thể thao hàng ngày để cải thiện, nâng cao hiệu quả công tác điều trị. Sau thời gian điều trị từ 7 -10 ngày, tình trạng sức khỏe của người bệnh có tiến triển khả quan, không có triệu chứng và đáp ứng các chỉ số: xét nghiệm, tải lượng virus, nồng độ oxy trong máu đảm bảo sẽ được cấp giấy chứng nhận khỏi bệnh và xuất viện về nhà.

 Bệnh nhân làm thủ tục hoàn thành thời gian điều trị tại khu cách ly cơ sở 2

Đến nay, tại sơ sở 2 thu dung, điều trị Covid-19 Bệnh viện đa khoa huyện đã điều trị khỏi hoàn toàn cho 94 bệnh nhân và cấp giấy đủ điều kiện ra viện. Trải qua những khó khăn, vất vả của thực tế, thế nhưng tập thể Y, bác sỹ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện đã luôn đoàn kết, đồng lòng, khắc phục khó khăn, nỗ lực hết mình vì người bệnh. Thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19, tất cả vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe của nhân dân trước dịch bệnh Covid.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập