Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra tại các đơn vị trường học tại xã Quản Bạ

27/09/2021 08:09 75 lượt xem

Nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đơn vị trường học mới chuyển từ vùng 3 về vùng 1 theo Nghị định số 864 của Chính phủ và Quyết định số 433 của Ủy Ban dân tộc Trung ương. Ngày 27/9, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đi kiểm tra công tác giảng dạy, duy trì sỹ số học sinh tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Quản Bạ. Cùng đi có Văn phòng Huyện ủy, cấp ủy chính quyền xã Quản Bạ.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ kiểm tra tại các đơn vị trường học tại xã Quản Bạ
Bí thư Huyện ủy Hoàng Đình Phới kiểm tra công tác duy trì sỹ số học sinh tại trường PTDT BT THCS Quản Bạ

Theo đó, sau khi thực hiện việc chuyển từ vùng 3 về vùng 1 theo chủ trương của Chính phủ đối với các xã đã cán đích NTM, tại xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ các đơn vị trường học còn gặp nhiều khó khăn, khi một số chế độ, chính sách hỗ trợ học sinh bị cắt giảm, đặc biệt là kinh phí hỗ trợ học sinh bán trú giảm từ 596.000 đồng/ tháng xuống còn 298.000 đồng/ tháng đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác chăm lo, chăm sóc và duy trì sỹ số học sinh của các đơn vị trường học. Để khắc phục khó khăn ban đầu, hiện tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã đang thực hiện công tác xã hội hóa, kêu gọi tinh thần đồng sức đồng lòng từ phía phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm hỗ trợ “hũ gạo nhân ái”. Từ đầu năm học mới đến nay, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh luôn được các BGH nhà trường nỗ lực thực hiện đạt trên 98%.

Bí thư Huyện ủy động viên các em học sinh trường PTDT BT Tiểu học chăm ngoan, học giỏi

Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ những khó khăn ban đầu của các đơn vị chuyển từ vùng 3 về vùng 1 tại xã Quản Bạ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới nhấn mạnh: Công tác giáo dục, chăm lo, chăm sóc cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng, là yếu tố tiên quyết trong việc đào tạo nhân tài, mầm non tương lai của địa phương và đất nước. Mặc dù thời điểm hiện tại, khi chuyển từ vùng 3 về vùng 1 còn có những khó khăn, thiếu thốn. Song các đơn vị trường học tại xã Quản Bạ tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên trong bối cảnh hiện tại bằng công tác xã hội hóa và bằng sự tâm huyết của nghề giáo. Về nhiệm vụ cần khẩn trương thực hiện ngay và xuyên suốt trong năm học mới này, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ yêu cầu: Các đơn vị trường học thực hiện tốt việc duy trì sỹ số học sinh, tuyệt đối không để học sinh bỏ học, nghỉ học không có lý do; Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với các bậc phụ huynh trong xã hội hóa đóng góp gạo, cải thiện bữa ăn cho học sinh bán trú. Cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ thường xuyên kiểm tra thực tế tại các đơn vị trường học để nắm bắt tình hình công tác giảng dạy, công tác chăm sóc học sinh; Nghiên cứu ra Nghị quyết chuyên Đề cụ thể hóa Đề án số 06 của BTV Huyện ủy áp dụng tại các thôn, bản về cải tiến, bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan trong bộ phận người dân tộc thiểu số, đây cũng là giải pháp hữu hiệu để loại bỏ tình trạng học sinh nghỉ học. Nêu rõ hơn, đồng chí Hoàng Đình Phới bày tỏ: Về phía huyện sẽ có những chỉ đạo đối với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về tìm giải pháp căn cơ trong kêu gọi hỗ trợ gạo dành cho các đơn vị trường học mới chuyển từ vùng 3 về vùng 1, qua đó tạo điều kiện tốt hơn cho các nhà trường, góp phần vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục của huyện.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập