Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 của BTV Tỉnh uỷ tại thị trấn Tam Sơn

22/07/2022 06:58 24 lượt xem

Sáng ngày 20/7, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đã đến chúc mừng và trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang cho hai Cựu chiến binh nghèo trên địa bàn thị trấn Tam Sơn. Cùng đi có lãnh đạo Văn Phòng Huyện ủy, Phòng LĐTB&XH huyện, cấp ủy chính quyền thị trấn Tam Sơn.

Bí thư Huyện ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 của BTV Tỉnh uỷ tại thị trấn Tam Sơn
Bí thư Huyện ủy Quản Bạ trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở 1953 cho CCB nghèo Tẩn Xín Ngán thôn Thượng Sơn

Tại đây đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quản Bạ Đỗ Văn Hùng đã trao tiền hỗ trợ 60 triệu đồng/  hộ cho 2 Cựu chiến binh nghèo đã hoàn thành xây dựng nhà ở giai đoạn 3 tại thôn Thượng Sơn là Cựu chiến binh Tẩn Xín Ngán sinh năm 1963 và Cựu chiến binh Chảo Lùng Vạn sinh năm 1974. Những ngôi nhà được xây theo đúng 3 tiêu chí cứng của tỉnh là: "Cứng nền, cứng tường, cứng mái" và đảm bảo các yếu tố của huyện "sạch nền", "bền mái", đồng thời phù hợp với bản sắc, phong tục tập quán của từng dân tộc, địa phương. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy, là chương trình thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự sẻ chia giúp đỡ dành cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đặc biệt chương trình được thực hiện 100% bằng nguồn vốn xã hội hóa, kêu gọi từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cùng cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động cùng đóng góp.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hai cựu chiến binh nghèo thôn Thượng Sơn, đồng chí Đỗ Văn Hùng, Bí thư Huyện ủy chúc mừng các hộ gia đình đã nỗ lực cố gắng cùng chung tay xây dựng ngôi nhà kiên cố, đáp ứng được nguyện vọng mong muốn của cá nhân cũng như gia đình. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn, trong thời gian tới, khi đã có nhà mới, các hộ gia đình nhanh chóng bắt tay vào xây dựng kinh tế, tăng gia sản xuất, lựa chọn các cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và mức hưởng thụ các điều kiện tốt nhất trong cuộc sống. Song song với đó tiếp tục thực hiện tốt các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, địa phương nơi cư trú. Tuyên truyền người thân gia đình trong thực hiện việc bài trừ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu theo Nghị quyết số 27 BCH Đảng bộ tỉnh và Đề án 06 BTV Huyện ủy. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao quà của Huyện ủy – HĐND-UBND- UB MTTQ Việt Nam huyện cho hai cựu chiến binh./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập