Văn hóa - Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm, tặng quà tại Trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ.

10/02/2022 00:20 51 lượt xem

Nhân dịp đầu Xuân năm mới 2022, ngày 9/2 đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà tại Trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ. Cùng đi có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong BCH, BTV Tỉnh ủy. Tiếp đoàn về phía huyện Quản Bạ có các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hạng Dương Thành, PBT- Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBND huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm, tặng quà tại Trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ.
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh tặng quà cho BGH, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ

Năm học 2021 – 2022, Trường Phổ thông dân tộc Nội trú huyện Quản Bạ có 250 em học sinh theo học từ khối lớp 6 đến khối lớp 9. Tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh hiện tại của nhà trường đạt 100%. Phát biểu động viên Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và toàn thể các em học sinh của nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Nắm được thông tin trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2022 vừa qua, thầy và trò nhà trường đã tổ chức ăn Tết cổ truyền tại trường học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Đây là một cái Tết rất đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đối với các thầy cô giáo và học sinh; Để tạo không khí tươi mới, phấn khởi, trường đã chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao để các em học sinh của nhà trường trải nghiệm và tham gia. BTV Tỉnh ủy đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm và sự chủ động của BGH, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường về nội dung này. Giao nhiệm vụ cho Trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu: Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đó là nâng cao chất lượng giảng dạy, duy trì tốt sỹ số học sinh và gắn chặt chẽ với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Quan tâm đến việc chăm sóc học sinh ở nội trú; Mỗi thầy giáo, cô giáo phải là một người cha, người mẹ của các em để thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nhất là các em đang trong độ tuổi vị thành niên. Tập trung đưa các bài giảng về bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống; Đồng thời tiếp tục bài trừ các hủ tục như tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa bằng việc đưa kiến thức về xã hội, kỹ năng sống vào giảng dạy cho học sinh, qua đó tạo sự tự tin cho các em. Đối với 250 học sinh của nhà trường, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn: Mỗi em học sinh ngoài học kiến thức của thầy giáo, cô giáo giảng dạy thì phải tích cực học những cái hay, cái tốt từ bạn bè. Cố gắng phấn đấu chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ và là những mầm non tốt trong tương lai của đất nước và địa phương.

Dịp này Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã có những phần quà tặng BGH, tập thể sư phạm và toàn thể các em học sinh trường PTDT Nội trú huyện Quản Bạ với lời chúc và sự kỳ vọng rất lớn: Năm 2022 nhà trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới trong công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập