Văn hóa - Xã hội

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật giai đoạn 2022-2027 và tặng quà cho hộ nghèo xã Thái An

13/03/2023 13:54 269 lượt xem

Ngày 10/3, tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH&THCS Thái An, Hội chữ thập đỏ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật giai đoạn 2022-2027 và tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Thái An. Dự chương trình có lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình; Lãnh đạo huyện Thái Thụy. Về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Thẩm Hữu Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thủ trưởng một số cơ quan, ban ngành huyện.

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật giai đoạn 2022-2027 và tặng quà cho hộ nghèo xã Thái An
Đoàn công tác tỉnh Thái Thủy, Thái Bình trao các phần quà tại xã Thái An

Thực hiện chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Sau khi có sự kết nối giữa Hội chữ thâp đỏ tỉnh Hà Giang và Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình. Thấy được khó khăn của bà con và các em học sinh trường PTDTBT TH&THCS Thái An, Hội chữ thập đỏ huyện Thái Thụy đã tổ chức vận động nguồn lực ủng hộ từ các cá nhân mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện quyên góp ủng hộ.Tại chương trình đoàn đã trao 30 triệu tiền mặt, 100 thùng sữa; 228 thùng mì tôm, 1 nghìn quyển vở; 700 bút chì và một số như yếu phẩm cho Trường PTDTBT TH&THCS Thái An. Cũng tại chương trình đoàn đã trao 100 xuất quà cho 100 hộ nghèo gồm:  1 tấn gạo; 100 chai dầu ăn; 100 chai nước mắm; 100 gói mì chính và 100 thùng mì tôm với tổng trị giá các phần quà là trên 177 triệu đồng.

 Các phần quà là nguồn động viên kịp thời đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thái An

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật giai đoạn 2022-2027 và tặng quà cho hộ nghèo xã Thái An, không chỉ đạt được mục tiêu đề ra đối với Hội chữ thập đỏ huyện Thái Thụy mà còn là cầu nối giữa các em học sinh nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái An với các mạnh thường quân. Những phần quà không chỉ trao đến các em học sinh mà con trao cho các em sự thông cảm, sẻ chia hơi ấm tình người. Giúp các em hiểu hơn về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương than” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện để sau này trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng đất nước.

Tại chương trình trao tặng quà, đoàn cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian giúp các em được thư giãn sau các giờ học căng thẳng./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập