Văn hóa - Xã hội

Chương trình xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông ở xã Tả Ván.

20/09/2023 15:57 134 lượt xem

Nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; động viên, khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia vào hoạt động bảo tồn bản sắc văn hóa. Vừa qua, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh phối hợp Phòng VH&TT huyện; Trung tâm VHTT&DL huyện tổ chức xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông tại thôn Ma Ngán Sán, xã Tả Ván huyện Quản Bạ.

Chương trình xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông ở xã Tả Ván.
Các tiết mục đặc sắc được đội nghệ nhân dân gian thôn Ma Ngán Sán trình bày

Theo đó, trong 05 ngày tổ chức mở lớp học, các học viên là nghệ nhân, già làng trưởng bản, người có uy tín trong thôn bản đã được biên đạo múa của Trung tâm VHTT&DL huyện truyền đạt một số làn điệu dân ca, tiết mục ca múa nhạc, các điệu múa của dân tộc Mông. Sau thời gian tập luyện, các học viên đã ra mắt Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông với các tiết mục như: Vui hội ngày xuân; Người mèo ơn Đảng; Múa khèn nam nữ, nhịp điều khèn mông: Độc tấu đàn nhị khèn lá; Mùa xuân về trên bản Mông các tiết mục được đội văn nghệ dân gian của thôn Ma Ngán Sán xã Tả Ván thể hiện một cách khéo léo và bài bản truyền tải đến người xem về những nét đặc sắc của dân tộc Mông góp phần gìn giữ bản sắc dân tộc...

Việc tổ chức xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Mông là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số, qua đó, tạo điều kiện cho người dân được giao tiếp, vui chơi giải trí lành mạnh từ các giá trị văn hóa truyền thống của mình./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập