Văn hóa - Xã hội

Chương trình xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông ở xã Thái An

25/09/2023 09:07 134 lượt xem

Thực hiện Dự án “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; động viên, khích lệ đồng bào dân tộc thiểu số tích cực tham gia vào hoạt động bảo tồn bản sắc văn hóa. Vừa qua, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh phối hợp Phòng VH&TT huyện; Trung tâm VHTT&DL huyện tổ chức xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông tại thôn Cán Hồ, xã Thái An huyện Quản Bạ.

Chương trình xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian dân tộc Mông ở xã Thái An
Những tiết mục múa đặc sắc được nghệ nhân thể hiện

Trong thời gian 05 ngày, các thành viên thuộc Câu lạc bộ Văn hoá dân gian dân tộc Mông, thôn Cán Hồ, gồm 4 nghệ nhân và 21 học viên là người dân trong thôn, cùng biên đạo múa của Trung tâm VHTT&DL huyện dàn dựng và hướng dẫn một số làn điệu dân ca, các bài hát, điệu múa dân tộc Mông; biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Sau thời gian 05 ngày tổ chức lớp học với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và nhiệt tình truyền dạy của các nghệ nhân, 21 học viên thuộc Câu lạc bộ đã thực hành thuần thục các kiến thức đã tiếp thu. Đây là cơ sở để thành lập và duy trì hoạt động của câu lạc bộ, các tiết mục này văn nghệ này sẽ được biểu diễn phục vụ nhân dân các dân tộc trong thôn và trên địa bàn xã nhân dịp chào mừng các kỷ niệm và các ngày lễ lớn và nhiệm cụ chính trị của địa phương.

Việc tổ chức xây dựng Câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Mông là hoạt động thiết thực nhằm đề cao vai trò năng lực chủ thể văn hoá của các nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín, góp phần thực hiện đồng bộ giữa bảo tồn văn hoá nghệ thuật với tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số, qua đó, tạo điều kiện cho người dân được giao tiếp, vui chơi giải trí lành mạnh từ các giá trị văn hóa truyền thống của mình./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập