Văn hóa - Xã hội

Điện lực huyện Quản Bạ đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa lũ.

08/06/2022 08:19 11 lượt xem

Trước mùa mưa lũ năm nay, Điện lực huyện Quản Bạ đã chủ động xây dựng các phương án nhằm ứng phó trước diễn biến bất thường của thời tiết; Bảo đảm vận hành an toàn hệ thống lưới điện; Cung cấp nguồn điện ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cho nhân dân địa bàn huyện.

Điện lực huyện Quản Bạ đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa lũ.
Điện lực Quản Bạ thường xuyên rà soát khắc phục sự cố điện để đảm bảo điện lưới tiêu dùng cho người dân

Điện lực huyện Quản Bạ được Công ty Điện lực tỉnh Hà Giang giao quản lý vận hành đường dây 35kV lộ 372E22.1 Hà Giang – Quản Bạ với khối lượng quản lý tổng chiều dài đường dây 35kV là 174,2km. Quản lý vận hành trạm biến áp trên địa bàn huyện là 108 trạm với tổng dung lượng MBA là 12.405kV. Để bảo đảm sự vận hành ổn định của lưới điện, nhất là trong mùa mưa lũ, Điện lực huyện Quản Bạ đã và đang nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm an toàn lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân. Thành lập các tổ, đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, tổ chức phát dọn hành lang lưới điện. Phối hợp chặt chẽ Công ty Điện lực tỉnh, với Ban chỉ đạo PCTT&TKCN huyện, 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Cùng với đó, Điện lực huyện Quản Bạ đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ nguồn lưới, thiết bị điện, trạm điện, những địa điểm xung yếu để khắc phục. Chủ động các thiết bị dự phòng cũng như các trang thiết bị bảo vệ cá nhân, dụng cụ sản xuất để thay thế, sửa chữa kịp thời khi có hỏng hóc do thiên tai gây ra. Lập phương án và phương thức cấp điện cho các tình huống cần thiết trước khi thiên tai xảy ra, kể cả việc sa thải các phụ tải, chú ý cấp điện cho các phụ tải ưu tiên khi xảy ra sự cố do mưa lũ. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, khi có sự cố xảy ra phải báo cáo kịp thời để có thể khắc phục nhanh nhất. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ trong xử lý các tình huống do thiên tai gây ra.

Với việc chủ động trong đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện của Điện lực huyện Quản Bạ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong mùa mưa lũ trong thực hiện mục tiêu cao nhất đó là: Giảm thiểu thiệt hại cũng như cấp điện thường xuyên, liên tục đáp ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện./.

Hoàng Tâm - Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập