Chính trị

Đoàn công tác 198 của tỉnh kiểm tra thực tế tại huyện Quản Bạ.

23/02/2021 09:45 48 lượt xem

Sau khi Tết trồng cây chào xuân Tân Sửu năm 2021 tại huyện Quản Bạ kết thúc, đoàn công tác 198 Tỉnh ủy gồm các đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mão, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra tỉnh đã đi thăm, kiểm tra thực tế về phát triển du lịch cộng đồng gắn với các sản phẩm dược liệu tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ. Cùng đi về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND huyện.

Trong những năm gần đây, nhờ sự định hướng đúng, trúng có tầm nhìn của huyện Quản Bạ, cùng tinh thần vượt khó vươn lên thoát nghèo, tìm hướng sinh kế bền vững phù hợp với thực tiễn của địa phương. Bản người Dao Nặm Đăm nay đã trở thành Làng văn hóa du lịch cộng đồng có tiếng được du khách trong và ngoài nước biết đến. Tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ đoàn công tác đã đến thăm Homestay của hộ gia đình anh Lý Quốc Thắng; Thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại Homestay Lý Tà Thí và kiểm tra khu chế biến dược liệu của HTX dược liệu Nặm Đăm của anh Lý Tà Dèn.
Qua thăm và kiểm tra thực tế tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ đoàn công tác đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của mảnh đất thôn Nặm Đăm. Trong đó ghi nhận sự định hướng rất đúng đắn, có lộ trình bền vững của Đảng bộ huyện Quản Bạ về phát triển du lịch cộng đồng gắn với các sản phẩm dược liệu tại địa phương. Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định đây là những bước đột phá mạnh có ý nghĩa đa chiều sâu sắc trong bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người dân tộc Dao, đồng thời tạo nguồn thu nhập khá ổn định cho nhân dân tại điạ phương, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo. Một số nội dung trong thời gian tới cần triển khai thực hiện, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vinh yêu cầu: Đảng bộ huyện Quản Bạ và cấp ủy, chính quyền xã Quản Bạ cùng nhân dân thôn Nặm Đăm tiếp tục làm tốt công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống từ trang phục, kiến trúc nhà ở, xây dựng cảnh quan xanh- sach- đẹp, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Đối với các mô hình cải tạo vườn tạp đã thực hiện trong thôn tiếp tục nhân rộng tới các hộ gia đình khác để cùng triển khai đảm bảo đúng các tiêu chí của Nghị quyết 05 Tỉnh ủy đã ban hành và yếu tố phù hợp với du lịch cộng đồng. Dịp này, các đồng chí trong đoàn công tác 198 của Tỉnh phụ trách Đảng bộ huyện Quản Bạ mong muốn nhân dân trong thôn Nặm Đăm tiếp tục vươn lên lấy lĩnh vực du lịch là kim chỉ nam trong nâng cao thu nhập, song phát triển phải gắn với việc giữ gìn.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập