Chính trị

Thường trực UBND huyện Quản Bạ thăm, kiểm tra khu dân cư kiểu mẫu Séo Lủng 1 xã Thái An.

19/04/2024 16:56 48 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành đã có buổi thăm, kiểm tra công trình hàng rào đá gắn với khu dân cư kiểu mẫu ở thôn Séo Lủng 1, xã Thái An. Cùng đi có đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đỗ Quang Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng với cấp ủy, chính quyền xã Thái An.

Thường trực UBND huyện Quản Bạ thăm, kiểm tra khu dân cư kiểu mẫu Séo Lủng 1 xã Thái An.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành phấn khởi khi kiểm tra công trình hàng rào đá gắn với khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Séo Lủng 1, xã Thái An.

Được biết, công trình Hàng rào đá được khởi công từ 24/3, công trình được kêu gọi xây dựng bằng hình thức xã hội hóa và gắn với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, sau gần 1 tháng khởi công đến nay công trình đã hoàn thành, công trình hàng rào đá gắn với khu dân cư kiểu mẫu giúp cho 69 hộ dân sinh sống ở đây thay đổi diện mạo NTM, từ đó xây dựng cảnh quan gắn với phát triển du lịch nông thôn thu hút khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện vui mừng khi thấy người dân trong thôn thay đổi nhận thức về nếp sống sinh hoạt ở khu dân cư kiểu mẫu

Có thể thấy, phong trào xây dựng NTM gắn với khu dân cư kiểu mẫu Séo Lủng 1, xã Thái An đã tạo điều kiện tối đa cho người dân phát huy vai trò chủ thể của mình. Đồng thời tạo động lực trực tiếp cho người dân tham gia bởi lợi ích thiết thực mà phong trào mang lại. Từ khi bắt tay vào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, các trục đường đều được bê tông hóa và được tô điểm những hàng hoa, cây xanh bóng mát. Cùng với đó, nhà cửa, vườn cây, tường rào, cổng ngõ của bà con trong khu dân cư luôn sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng. Các công trình đèn chiếu sáng góp phần bảo đảm an ninh trong các khu dân cư và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân nông thôn.

Công trình hàng rào đá được xã hội hóa và đóng góp nhiều ngày công từ nhân dân trong thôn
Nhà cửa được người dân vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ.

Qua buổi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hạng Dương Thành, vui mừng khi thấy xã Thái An đã có sự chuyển động mạnh mẽ về xây dựng NTM gắn với khu dân cư kiểu mẫu, biểu dương nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền địa phương, thực hiện tốt các tiêu chí trong chương trình xây dựng Nông thôn mới, trong đó vai trò chủ thể của người dân được đề cao, nguồn lực chính để thực hiện các tiêu chí là huy động sự đóng góp của người dân. Trong đó, tập trung nhấn mạnh vào việc cải thiện cảnh quan môi trường sống, quy hoạch sắp xếp lại khuôn viên nhà ở, chăm sóc vườn rau, chuồng trại gia súc nâng cao chất lượng dinh dưỡng bữa ăn cho người dân, tăng nguồn thu nhập cho người dân; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển và xây dựng NTM, cần thực hiện dân chủ, công khai minh bạch các nguồn hỗ trợ và mục đích sử dụng. Mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương, làm gương, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong Nhân dân./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập