Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thăm, làm việc tại huyện Quản Bạ.

27/07/2022 03:33 26 lượt xem

Ngày 26/7, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Phương Thị Thanh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn làm Trưởng đoàn. Cùng đi với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Ngọc Pha, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng ban, chuyên môn liên quan.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thăm, làm việc tại huyện Quản Bạ.
Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thăm quan mô hình HTX dệt lanh Lùng Tám

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ đã giới thiệu một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn, thăm một số mô hình du lịch cộng đồng, mô hình tắm lá thuốc của dân tộc Dao, thôn Nặm Đăm và thăm HTX dệt lanh thổ cẩm Lùng Tám. Thăm Hợp tác xã dệt Lanh xã Lùng Tám huyện Quản Bạ, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao sự cần cù, khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của đồng bào Mông nơi đây để có được những sản phẩm dệt lanh hoàn toàn thủ công, tinh xảo để tiêu thụ trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhờ đó, đến nay, hợp tác xã đã phát triển lên trên 130 xã viên với mức thu nhập trung bình khoảng 5 triệu đồng một người trên tháng. Đối với Làng văn hóa du lịch thôn Nặm Đăm (xã Quản Bạ) đang là mô hình tiêu biểu trong phát triển du lịch cộng đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục hộ dân nơi đây. Năm 2017, Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm được công nhận đạt chuẩn ASEAN Homestay và đã thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn thăm HTX Dược Liệu Nặm Đăm

Tại các mô hình kinh tế thăm quan, Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn đã trao đổi với các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quản Bạ, chủ các cơ sở Homestay, giám đốc HTX nhằm làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ HTX như: Vốn vay, hạ tầng, kỹ thuật, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ đầu ra sản phẩm... Đồng thời đoàn cũng đã tập trung tìm hiểu về cơ chế quản lý, vận hành, giải pháp thu hút vốn, nguồn nhân lực trong quá trình tổ chức sản xuất, kinh doanh của các HTX, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập