Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Quản Bạ.

08/04/2024 09:27 37 lượt xem

Sáng 5.4, Đoàn công tác của UBND tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Lạng Sơn làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Quản Bạ. Tiếp đoàn về phía huyện có đồng chí Đỗ Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng VH&TT huyện.

Đoàn công tác tỉnh Lạng Sơn thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại Quản Bạ.
Các Đại biểu tham quan chụp ảnh lưu niệm tại điểm dừng chân Cổng trời

Trong chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm, đoàn công tác đã đến thăm, tìm hiểu thực tế tại một số điểm du lịch của huyện Quản Bạ như: Trạm thông tin điểm dừng chân Cổng trời Quản Bạ; Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm. Được biết, Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm nằm ở trung tâm xã Quản Bạ, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và ruộng bậc thang nên thơ. Đây là nơi sinh sống của người Dao Áo Dài. Người dân Nặm Đăm vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, thể hiện ở những phong tục tập quán, nghi lễ truyền thống, nếp sinh hoạt thường nhật. Nặm Đăm là làng đầu tiên phát triển loại hình du lịch cộng đồng ở Quản Bạ từ năm 2010, toàn thôn có 60 hộ trong đó trên 30 hộ đã phát triển dịch vụ Homestay du lịch cộng đồng. Những ngôi nhà trình tường được tu sửa, vừa giữ được kiến trúc truyền thống, vừa đáp ứng đủ các dịch vụ cơ bản. Người dân mặc trang phục truyền thống, thân thiện và cởi mở.

Đoàn công tác tham quan, trao đổi kinh nghiệm làm du lịch với người dân ở Nặm Đăm

Chuyến đi lần này nhằm tạo điều kiện cho các thành viên trong Đoàn công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bên cạnh đó trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, làm cơ sở để định hướng Nhân dân có những hướng đi mới trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, phát triển du lịch, từ đó tăng thu nhập, giảm nghèo cho Nhân dân các dân tộc trên địa bàn./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập