Xây dựng cơ bản

Hội nghị tổng kết đề án bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách cấp xã và cấp thôn.

04/11/2016 00:00 138 lượt xem

Ngày 2/11, Huyện uỷ Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết đề án bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách xã Đông Hà và cán bộ không chuyên trách thôn Khau Làn xã Quyết Tiến và thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận. Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị các đồng chí trong BTV huyện uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng đảng huyện uỷ, các hội đoàn thể và một số cơ quan, ban ngành liên quan.

 Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện thí điểm sau gần một năm thực hiện đề án sô 01 và số 02 của BTV huyện uỷ về bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách cấp xã và cấp thôn. Theo đó, sau khi thực hiên đề án 01, cán bộ chuyên trách xã Đông Hà đã được bố trí phù hợp, đúng chức năng, nhiệm vụ, thực hiện đúng quy trình và nội dung của đề án, đảm bảo về tiêu chuẩn, trình độ theo quy định. Cơ bản đã xác định rõ chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt quy chế hoạt động; có tinh thần trách nhiệm cao hơn trong công việc. Thu nhập từ phụ cấp được tăng thêm, can bộ không chuyên trách đã giành nhiều thời gian cho công việc và phối hợp tốt với đội ngũ cán bộ công chức xã thực hiện tham mưu, giúp việc cho cấp uỷ, chính quyền trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Đối với đề án 02 bố trí sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách cấp thôn. Từ sau khi thực hiện đề án, nhìn chung cán bộ thôn đã hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ được giao. Công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ trên các lĩnh vực của thôn đảm bảo đồng bộ, kịp thời hơn. Cán bộ thôn bước đầu đã có sự thay đổi tích cực về tác phong, lề lối làm việc, tạo được niềm tin và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Việc bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm đối với cán bộ không chuyên trách cấp thôn được đánh giá có tính khả thu cao, phù hợp với chủ trương của Đảng về công tác cán bộ như NQ 39 ngày 17/4/2015 của Bộ chính trị; kết luận số 64 ngày 28/5/2013 của BCH TW. Tuy nhiên, bên cạnh đó, đề án cũng còn gặp nhiều tồn tại, hạn chế như: Một số cán bộ kiêm nhiệm thêm chức danh, nên có lúc áp lực công việc nhiều, dẫn đến chưa hiệu quả cao; cán bộ kiêm nhiệm nhưng chưa có trình độ chuyên môn nên mực độ hoàn thành còn thấp. Nội dung trong đề án 02 có một số nội dung chưa phù hợp cần phải chỉnh sửa để phù hợp với điều kiện thực tiễn tại cơ sở…


Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp vào đề án và đưa ra một số giải pháp thực hiện để đề án khi triển khai nhân rộng trên địa bàn sẽ đạt hiệu quả.


Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các xã được chọn làm thí điểm để thực hiện đề án. Tại hội nghị này, các xã, thị trấn và các phòng, ban chuyên môn đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để BTV huyện uỷ nắm bắt được những điểm đã làm được và chưa làm được của đề án để có thể nhanh chóng chỉnh sửa đề án sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Trong thời gian tới BTV huyện uỷ sẽ thường xuyên lãnh, chỉ đạo trực tiếp tới cấp uỷ các cấp trong việc thực hiện đề án. Tuy nhiên bên cạnh đó, các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện cần vận dụng linh hoạt phù hợp với các điều kiện thực tiễn của mỗi cấp, mỗi địa bàn và phải có quyết tâm chính trị cao, đảm bảo các nguyên tắc về tổ chức, hoạt động của Đảng, các quy định của mỗi tổ chức, bộ máy. Lựa chọn, sắp xếp xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và có tinh thần trách nhiệm; Ban phát triển thôn phải xây dựng kế hoạch thực hiện NQ của chi bộ, làm tốt công tác phân công nhiệm vụ cho cán bộ kiêm nhiệm, đảm bảo sự phối hợp hiệu quả giữa các vị trí công tác. Và đánh giá kết quả hoạt động của cán bộ kiêm nhiệm hàng tháng, hàng quý, hàng năm. Dự kiến, đầu năm 2017, huyện sẽ tiến thực hiện nhân rộng đề án bố trí, sắp xếp kiêm nhiệm các chức danh cán bộ không chuyên trách cấp xã và cấp thôn trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập