Văn hóa - Xã hội

Hiệu quả từ Dự án của ActioNaid Việt Nam tại trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ.

16/03/2022 09:10 48 lượt xem

Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Cán Tỷ là một trong 05 đơn vị trường học bậc Tiểu học tại huyện Quản Bạ trong những năm qua luôn được tổ chức ActioNaid Quốc tế tại Việt Nam ( viết tắt là AAV, AFV) quan tâm, thực hiện các gói chương trình hỗ trợ. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng chăm sóc và tạo sự tự tin cho các em học sinh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hiệu quả từ Dự án của ActioNaid Việt Nam tại trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ.
Phòng học tin của trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ được tổ chức AAV, AFV đầu tư 25 bộ máy tính cây

Năm học 2021 – 2022, Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ có tổng số học sinh là 682 em học sinh, đây cũng là đơn vị trường học của xã thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp nhiều khó khăn của huyện Quản Bạ; Dân cư chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Từ thực tiễn đó, các Dự án của tổ chức AAV, AFV đã tập trung thực hiện các hoạt động và các gói hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường như: Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất 01 dãy lớp học, trang bị 01 phòng học tin gồm 25 máy tính cây, khu vực nhà vệ sinh nam, nữ, hỗ trợ dụng cụ lao động xây dựng vườn rau dinh dưỡng và một số vật dụng khu vực bán trú, bếp ăn tập thể như: Giường, máy lọc nước, bàn ghế, khay đựng thức ăn...

Thầy giáo Phạm Đức Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ trao đổi với phóng viên: Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ của tổ chức AAV, AFV về cơ sở vật chất đến trang thiết bị đồ dùng học tập. Từ sự hỗ trợ đó đã tạo điều kiện để giáo viên của nhà trường được tiếp cận với các phương pháp dạy học mới, xây dựng các tiết học phong phú, đa dang để truyền tải đến các em học sinh. Góp phần phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất của các em học sinh.

Trong một tiết học tin của học sinh khối lớp 5 của nhà trường, đây là tiết học vừa mới được trường PTDT BT Tiểu học đưa vào triển khai dạy học với hình thức ngoại khóa. Và cũng là lần đầu của nhiều bạn học sinh vùng nông thôn tiếp cận máy tính, được các thầy, cô giáo hướng dẫn sử dụng các thao tác cơ bản trên máy tính như bật, tắt, mở các phần mềm gõ văn bản... Em Vương Ngọc Ánh, Học sinh Trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ vui vẻ nói: Từ khi có phòng học tin, chúng em được biết thêm nhiều kiến thức qua việc tìm kiếm thông tin và được học theo phương pháp trực quan thông qua những video clip trực quan trên hệ thống máy tính, tạo sự thích thú đối với môn học.

Bên cạnh việc thực hiện các gói kinh phí hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, chăm sóc học sinh. Tổ chức AAV, AFV còn tập trung thực hiện nhiều lớp tập huấn chuyên đề cho giáo viên nhà trường về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài giảng, nâng cao kỹ năng mềm trong quá trình dạy học. Từ sự quan tâm và các gói hỗ trợ của tổ chức AAV, AFV mà thầy và trò tại trường PTDT BT Tiểu học Cán Tỷ, huyện Quản Bạ có thêm nhiều điều kiện trong việc kiên cố, khang trang cơ sở trường lớp học, đảm bảo trang thiết bị, đồ dùng phục vụ dạy học; Nâng cao chất lượng công tác bán trú, chăm sóc học sinh. Đây cũng là yếu tố quan trọng để giáo dục vùng khó Cán Tỷ ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trồng người, ươm mầm non tương lai của địa phương.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập