Văn hóa - Xã hội

Hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm tại huyện Quản Bạ.

10/10/2022 15:00 58 lượt xem

Ngày 8/10, UBND huyện Quản Bạ phối hợp với Sở Lao động – TB&XH tỉnh tổ chức Hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm năm 2022. Dự hội chợ có lãnh đạo Sở Lao động - TB&XH. Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quản Bạ; Đại diện các đơn vị tuyển dụng trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm tại huyện Quản Bạ.
Hội chợ việc làm thu hút đông đảo nhân dân trong độ tuổi lao động tại huyện tham gia

Tại hội chợ giới thiệu việc làm đã có sự tham gia của hơn 1000 lao động, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện và có 17 gian hàng tư vấn, tuyển dụng lao động của các tập đoàn, cơ sở đào tạo và hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức ủy quyền sơ tuyển việc làm thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với nhu cầu tuyển dụng hơn 20.000 vị trí việc làm ở các ngành, nghề. Tại đây, các đơn vị đã giới thiệu, tư vấn cho người lao động về công việc, mức lương, chế độ đãi ngộ của công ty và trực tiếp tuyển dụng lao động theo yêu cầu sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Trong đó, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn tại các công ty, như: Công ty cung ứng nhân lực Nhật Bản, Công ty Công nghiệp Brother Việt Nam, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam... và cơ hội làm việc ở nước ngoài thông qua đi xuất khẩu lao động.

Người lao động được tư vấn viên giới thiệu về công việc và những đãi ngộ khi đi xuất khẩu lao động

Hội chợ, là dịp để cung cấp thông tin chính thống cho phụ huynh, học sinh và người dân trong việc định hướng các ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, tăng cường kết nối cung - cầu lao động, đẩy mạnh, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; góp phần nâng cao thu nhập, thúc đẩy kinh tế các địa phương trên địa bàn khu vùng cao biên giới.

Thông qua hội chợ nhằm cung cấp thông tin bổ ích, cần thiết về việc làm, xuất khẩu lao động, tuyển sinh đào tạo, giáo dục nghề nghiệp cho người lao động, học sinh trên địa bàn huyện, góp phần mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm có thu nhập cao, ổn định, bền vững./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập