Văn hóa - Xã hội

Hội cựu chiến binh huyện Quản Bạ hỗ trợ xây nhà cho hội viên nghèo xã Nghĩa Thuận.

09/06/2022 07:41 40 lượt xem

Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố theo cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giảm nghèo, giúp các hộ thuộc diện được hỗ trợ an cư lạc nghiệp. Sáng 7/6, Hội cựu chiến binh huyện Quản Bạ huy động công lao động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên cựu chiến binh nghèo tại xã Nghĩa Thuận. Tham dự có lãnh đạo Hội cựu chiến binh huyện, Chủ tịch Hội cựu chiến binh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Được biết, trong đợt 3 thực hiện Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy về hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố  cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo; Xã Nghĩa Thuận có 05 hộ thuộc diện được hỗ trợ. Trong đó, có 01 hộ gia đình ông Mồ Sào Sen là cựu chiến binh nghèo, thôn Pả Láng. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn, vất vả của gia đình ông Sen, tại đây Hội Cựu chiến binh huyện Quản Bạ đã huy động các hội viên trên địa bàn huyện cùng chung tay hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho ông Mồ Sào Sen để sớm hoàn thiện ngôi nhà kiên cố.

Có thể nói, từ sự hỗ trợ của chương trình xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy đã giúp cho hộ gia đình ông Mồ Sào Sen nói riêng và những hộ thuộc diện được hỗ trợ nói chung trên địa bàn huyện có được những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, xóa đói giảm nghèo. Qua đó thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập