Chính trị

Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

01/12/2020 08:08 64 lượt xem

Thực hiện nội dung tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Sáng ngày 1.12, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ. Ông Sùng Thìn Cò, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu II, Đại biểu Quốc hội; Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang đồng chủ trì buổi tiếp xúc cử tri. Về phía huyện Quản Bạ dự tại buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Thẩm Hữu Thanh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Sèn Thăng Long, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số ban, ngành của huyện và các bậc cử tri trên địa bàn thị trấn Tam Sơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện UBND thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã lên báo cáo tóm tắt tình hình phát triển của thị trấn trong những năm gần đây và bày tỏ những yếu tố thuận lợi, tiềm năng cũng như đan xen những điều kiện khó khăn chung của thực tiễn. Tiếp đó, Ông Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang, Đại biểu Quốc hội đã lên thông báo về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Sau các ngày làm việc nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành các phần việc, trong đó đã thông qua 07 luật, 13 Nghị quyết, 04 Dự án luật. Phiên chất vấn và trả lời chất vất được đổi mới, không giới hạn lĩnh vực, thời gian. Các nội dung chất vất đa dạng, phong phú về thông tin chất lượng được các Bộ trưởng trả lời, giải đáp trực tiếp tại Quốc hội. Cùng với đó, Quốc hội đã xem xét và thông qua các quyết định miễn nhiệm các chức danh đại biểu Quốc hội.

Cử tri Lệnh Xuân Chính kiến nghị một số nội dung về giáo dục.

Trên tinh thần thẳng thắn, cùng thảo luận, cùng trao đổi, cử tri thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ đã bày tỏ 12 ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị, Cụ thể Về công tác xây dựng đảng; Công tác cán bộ, bổ nhiệm và miễn nhiệm; Vấn đề về tham nhũng, lợi ích nhóm gây tổn hại cho ngân sách nhà nước. Về kinh tế, VH- XH: Các nội dung về quy hoạch đất đô thị tại thị trấn Tam Sơn; Hành lang vỉa hè bị lấn chiếm; Chợ trung tâm huyện đã xuống cấp; Các khu đất thương mại trên địa bàn trong mời gọi đầu tư. Quy hoạch khu khai thác đá theo đúng quy định; Chế độ hỗ trợ người có công, CCB, chế độ mai táng thuế cho người tử tuất. Xa hóa về thuần phong mỹ tục, văn hóa ăn mặc, văn hóa nói của giới trẻ hiện nay. Một số công trình đầu tư công chưa được bàn giao đã xuống cấp; Hiệu quả của các công trình dân sinh như đường bê tông, bể nước, đường điện hạ thế tại các thôn, bản. Vấn đề nước sinh hoạt; Chuyển đổi đất nông nghiệp; Kiến nghị mở tuyến đường từ thôn Thượng Sơn đi Hang lợn, xã Tùng Vài. Nội dung về tinh giản biên chế, cơ sở vật chất trang thiết bị phổ cập giáo dục; Bất cập về nội dung đổi mới sách giáo khoa, nhất là các đầu sách giáo khoa lớp 1 còn nhiều sạn; Vấn đề bạo lực học đường, phòng chống Ma túy, HIV- AIDS; Tuyệt đối không được thương mại hóa ngành giáo dục.

ĐBQH lắng nghe ý kiến, kiến nghi của các bậc cử tri.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của các bậc cử tri, chủ trì buổi tiếp xúc cử tri đề nghị UBND huyện Quản Bạ và một số ban, ngành chuyên môn huyện tiếp thu ý kiến, tiến hành trả lời các nội dung thuộc thẩm quyền đảm bảo trọng tâm, ngắn gọn, có chất lượng.

Ông Sùng Thìn Cò, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu II, Đại biểu Quốc hội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Ông Sùng Thìn Cò, Thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu II, Đại biểu Quốc hội ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các bậc cử tri tại thị trấn Tam Sơn có chất lượng về nguồn thông tin, nhiều kiến nghị mang nội dung xây dựng cao, có tầm nhìn. Qua giải đáp các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp huyện, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò cho rằng những nội dung trả lời của UBND huyện Quản Bạ có tính trách nhiệm cao trong lắng nghe, tiếp thu và giải đáp cho các bậc cử tri. Đồng thời yêu cầu UBND huyện Quản Bạ cần thực hiện nghiêm túc các nội dung sau: Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp huyện, UBND huyện xem xét đưa vào chương trình, nghị quyết ban hành triển khai thực hiện, khắc phục tạo sự tin tưởng trong nhân dân. Thành lập đoàn công tác trực tiếp thẩm định lại chất lượng các thông số kỹ thuật tại tuyến đường bê tông NTM nối từ TT Tam Sơn đi thôn Bảo An. Tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân để lắng nghe ý kiến, tìm hiểu nguyên nhân khách quan và đề ra những giải pháp để khắc phục. Làm tốt công tác nắm bắt thông tin từ 2 chiều của nhân dân với cấp ủy, chính quyền và cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Quan tâm đến công tác quy hoạch từ thôn, bản, xã, thị trấn đến huyện. Chú ý đến việc các quỹ đất quy hoạch trong tương lai, lâu dài, sử dụng nguồn đất hợp lý, khoa học. Thực hiện đúng, trúng các nội dung đột phá, mạnh lĩnh vực gì tiếp tục phát triển, yếu nội dung nào thì cần thẳng thắn khắc phục. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối chống lại hành vi liên quan đến vấn đề tham nhũng vặt, lợi ích nhóm, kiên quyết xử lý nghiêm túc các biểu hiện vi phạm. Dịp này, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò cũng mong muốn nhân dân trên địa bàn thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ chia sẻ với Đảng, nhà nước về những khó khăn chung, tiếp tục đoàn kết cùng Đảng bộ, chính quyền huyện, thị trấn trong xây dựng, phát triển thị trấn ngày càng xứng đáng là bộ mặt trung tâm của huyện, dung hòa cái tôi vào lợi ích chung của cộng đồng. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp TW, đoàn đại biểu Quốc hội sẽ nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội và đề xuất kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành và UBND tỉnh Hà Giang xem xét, giải quyết.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập