Chính trị

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19

04/10/2020 09:36 36 lượt xem

“Thực hiện chiến lược cao hơn một mức và đi trước một bước trong phòng chống dịch Covid -19”. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống Covid- 19 diễn ra sáng 3/10. Dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu huyện Quản Bạ có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan.

 Tính tới thời điểm sáng 3/10, cả nước ghi nhận 1.096 ca nhiễm, trong đó đã bình phục 1.018 ca và đã 30 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng. Tại Hà Giang, công tác phòng, chống dịch bệnh được các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. BCĐ các xã, thị trấn trên toàn tỉnh thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả. Đến nay, công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu được thực hiện nghiêm túc, áp dụng khai báo y tế cho 100% người nhập cảnh; duy trì 63 chốt kiểm soát cố định tại các xã biên giới. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng số người đã cách ly theo dõi là 12.863 người, trong đó 12.251 người đã cho về theo dõi tại nhà, 498 người đang cách ly tập trung, 114 người cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.
Qua nghe ý kiến thảo luận của các bộ, ban, ngành và địa phương; ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực chống dịch trong cả nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chỉ đạo: Thực hiện chiến lược cao hơn một mức và đi trước một bước trong phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục nâng cao ý thức đeo khẩu trang trong cộng đồng; thực hiện nghiêm việc cách ly, giãn cách xã hội để hạn chế lây lan nếu có dịch bệnh xảy ra; truy vết kịp thời và cách ly triệt để các trường hợp liên quan đến dịch bệnh.
 Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam cũng yêu cầu đề cao vai trò của người dân là trọng tâm, đảm bảo tính hiệu quả trong thực hiện mục tiêu kép trong công tác phòng dịch; tăng cường quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, bắt buộc phải khai báo y tế đi đôi với xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm để giữ kỷ cương trong công tác chống dịch; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; các ngành, địa phương tăng cường chỉ đạo đơn vị mình gắn với vai trò trách nhiệm của người đứng đầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập