Văn hóa - Xã hội

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023 diễn ra thành công

20/09/2023 15:54 92 lượt xem

Trong các ngày từ 15 đến 17/9 vừa qua, tại huyện Quản Bạ,  Sở VH,TT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023 với sự tham gia của 110 Vận động viên đến từ 7 đoàn thể thao của các huyện, thành phố gồm: Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tại hội thi, các vận động viên thi đấu ở 4 bộ môn, gồm:  Đẩy gậy, kéo co, tù lu và bắn nỏ. Đây là những môn thể thao dân tộc thường được tổ chức trong các dịp lễ hội, các sinh hoạt văn hóa trong đồng bào các dân tộc địa phương. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng vận động viên tham gia thi đấu tại hội thi thể thao các dân tộc năm nay có phần đồng đều hơn. Đồng thời, các trận đấu diễn ra sôi nổi an toàn, nghiêm túc, công tâm trên tinh thần thể thao chân chính, trung thực, đoàn kết, cao thượng. Là một trong những vận động viên trẻ tuổi nhất ở hội thi lần này Em Vàng Ánh Thư sinh năm 2009 đến từ đoàn huyện Quản Bạ, Ánh Thư đã đăng ký tham gia thi bộ môn bắn nỏ. Sau một thời gian được bố em hướng dẫn các kỹ thuật về bắn nỏ em đã tích luỹ và hôm nay đã dành được hai giải nhất ở bộ môn này.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023 diễn ra thành công
Không khí tại hội thi các môn thể thao dân tộc thiểu số năm 2023

Qua Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023 nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân. Đây cũng là dịp để gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc các môn thể thao truyền thống nói riêng, văn hóa truyền thống trong đồng bào các dân tộc thiểu số nói hcung. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trên cơ sở đó, đánh giá phong trào tập luyện thể dục thể thao của các đơn vị, địa phương cũng như tạo điều kiện cho các vận động viên cọ sát, nâng cao trình độ chiến thuật và thành tích cá nhân.

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao

Sau ba ngày diễn ra các lượt thi đấu ở các bộ môn thể thao dân tộc, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các nội dung gồm đẩy gậy 4 giải theo hạng cân đối với nam và nữ; Bắn nỏ 2 giải ở nam và nữ; Kéo co 2 giải ở nam và nữ và trao các giải cá nhân. Đồng thời, các vận động viên đạt thành tích cao sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực 1 vào tháng 11 năm 2023 tại tỉnh Cao Bằng.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập