Văn hóa - Xã hội

Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Trại sáng tác Văn học năm 2022 tại huyện Quản Bạ.

13/07/2022 06:46 22 lượt xem

Ngày 11/7, tại khách sạn Tam Sơn, BCH Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam phối hợp UBND huyện Quản Bạ tổ chức lễ khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ năm 2022. Tham dự có nhạc sĩ Nông Quốc Bình, Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; nhà văn Cao Duy Sơn, Phó Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam, tổng biên tập Tạp chí Văn hóa các dân tộc; Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh Hà Giang; Lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện Quản Bạ.

Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức Trại sáng tác Văn học năm 2022 tại huyện Quản Bạ.
Toàn cảnh trại sáng tác văn học trẻ

Trại sáng tác Văn học năm 2022 được diễn ra từ ngày 10 đến 17/7/2022. Tham dự trại sáng tác văn học trẻ lần này có 20 tác giả trẻ đến từ nhiều tỉnh thành trên mọi vùng miền cả nước như: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Gia Lai, Đắk Lắk, Sơn La, Thanh Hoá… Trong đó một số tác giả đã bước đầu có thành tựu trên văn đàn như: Chu Thị Minh Huệ; Kiều Duy Khánh; Nông Quang Khiêm; Lý Hữu Lương; Phạm Tiến Triều…

Trại sẽ tổ chức các chương trình tham quan, thâm nhập cơ sở để lấy tư liệu sáng tác cho các trại viên, sau đó trại viên sẽ hoàn thành tác phẩm và đọc chéo của nhau rồi toạ đàm, trao đổi, đóng góp, chỉ ra mạnh yếu để cùng tiến bộ.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đặc trưng của những trại sáng tác này là sẽ được tổ chức ở các huyện thị vùng sâu vùng xa hoặc giàu bản sắc văn hoá bản địa trên các vùng, miền của đất nước để giúp các cây bút trẻ có cơ hội tiếp cận, đi sâu và khám phá không gian văn hoá, con người ở những vùng đất mới, từ đó nảy nở cảm hứng sáng tác./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập