Chính trị

Huyện Quản Bạ: Tổng kết thực hiện Quy định số 30 của BCH Trung Ương và tổng kết công tác đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

23/07/2020 00:00 39 lượt xem

Ngày 22.7, Huyện ủy Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết việc thực hiện Quy định số 30-QĐ-TW, ngày 26.7.2016 của Ban Chấp hành Trung Ương; Công tác giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020; Đề án số 18-ĐA-TU, ngày 12.9.2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổng kết công tác đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT - Thanh tra Tỉnh ủy; Các đồng chí trong BCH, BTV Huyện ủy Quản Bạ; Tổ trưởng, tổ phó các tiểu ban phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ nêu rõ: Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Trung Ương, của Tỉnh ủy cùng nhiều cách làm sáng tạo, chủ động, linh hoạt của Huyện ủy Quản Bạ về các nội dung trên đều được thực hiện có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tích cực, được cấp trên đánh giá và ghi nhận. Song thực tế cho rằng, cùng với những thành tựu quan trọng, bên cạnh đó trong quá trình triển khai thực hiện, huyện vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế. Với tinh thần thẳng thắn, dám nhìn nhận, dám đổi mới, dám chịu trách nhiệm. Tại hội nghị lần này, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ đề nghị: Các đại biểu sẽ tập trung vào phần thảo luận, nghiêm túc tìm ra những hướng đi đúng, trúng với các nội dung, đồng thời đề ra những giải pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Trên cơ sở sự đồng tình, thống nhất của nhân dân tại huyện, phát huy triệt để những tiềm năng, thế mạnh để phát triển. Kịp thời biểu dương, nhân rộng các cách làm hay, chú trọng công tác phát triển đảng viên đảm bảo số lượng, chất lượng, nghiêm khắc xử lý những đảng viên có những sự suy thoái trong tư tưởng, cách làm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy đề nghị hội nghị thẳng thắn trong phần thảo luận.

Theo báo cáo được trình tại Hội nghị đã nêu rõ: Từ khi Quy định số 30 của BCH Trung Ương được ban hành và chính thức có hiệu lực đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tại huyện Quản Bạ đã ban hành 01 đề án, 01 Chỉ thị, 1.284 Quyết định, 1.468 báo cáo, 454 chương trình, kế hoạch và nhiều công văn lãnh đạo, chỉ đạo về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng. Nội dung của công tác kiểm tra, giám sát chủ yếu tập trung vào việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luật của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đúng nguyên tắc dân chủ, đoàn kết nội bộ, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên. Công tác giải quyết tố cáo đối với các tổ chức Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong việc tiếp nhận và giải quyết các đơn thư thuộc thẩm quyền. Về kết quả thực hiện Đề án số 18-ĐA/TU của BTV Tỉnh ủy; Huyện ủy Quản Bạ đã lựa chọn Đảng bộ cơ sở, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở làm thí điểm vào năm 2018. Về công tác đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay huyện Quản Bạ đã hoàn thành theo đúng quy định; Hoàn thành đại hội tại 173 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, 38 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025. Các đại hội được diễn ra trong không khí trang nghiêm, trang trọng, dân chủ theo đúng Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy, nội dung các văn kiện được chuẩn bị chu đáo, bám sát thực tế của từng địa phương, nêu bật những kết quả đã thực hiện được và đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Công tác nhân sự được thực hiện đúng với quy trình 5 bước. Công tác trang trí khánh tiết, công tác hậu cần phục vụ cho đại hội được các tiểu ban thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, đối với Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã được tổ chức trực tuyến đến các Thành ủy, Huyện ủy trên địa bàn tỉnh, được tỉnh đánh giá rất cao về mọi mặt.

Đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT - Thanh tra Tỉnh tặng giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT - Thanh tra Tỉnh ủy đánh giá và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Huyện Quản Bạ đã đạt được trong công tác triển khai, cụ thể hóa và thực hiện Quy định số 30-QĐ-TW, ngày 26.7.2016 của Ban Chấp hành Trung Ương; Công tác giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020; Đề án số 18-ĐA-TU, ngày 12.9.2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tổng kết công tác đại hội đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó, đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân tại huyện. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ nhiệm UBKT- Thanh tra Tỉnh yêu cầu Đảng bộ huyện Quản Bạ, Cơ quan Ủy ban kiểm tra - Thanh tra các cấp tiếp tục thực hiện một số nội dung trọng tâm liên quan gồm: Làm tốt công tác quán triệt quy định số 30 của BCH Trung Ương, lồng ghép khoa học giữa Đề án 05 của BTV Huyện ủy với Đề án số 18 của BTV Tỉnh ủy để thực hiện. Quyết liệt, không buông lỏng, không nể nang, né tránh, tuyệt đối không được tạo vùng an toàn trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Tiếp tục cụ thể hóa các Chỉ thị, nghị quyết, đề án liên quan của TW, của tỉnh phù hợp với thực tiễn của địa phương, phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan kiểm tra, giám sát với cấp ủy, người đứng đầu đơn vị. Mở các lớp bồi dưỡng về công tác kiểm tra, giám sát dành cho cấp ủy các cấp và cơ quan chuyên môn.

 Thường trực Huyện ủy Quản Bạ tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp trong công tác chuẩn bị Đại hội.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Huyện Quản Bạ đã quyết định khen thưởng cho 19 tập thể, 161 cá nhân có những đóng góp trong công tác chuẩn bị các nội dung phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025. Khen thưởng 3 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian qua.
Sau một thời gian làm việc khách quan, nghiêm túc, thẳng thắn; Hội nghị đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Bế mạc hội nghị đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ yêu cầu cấp ủy các cấp, cơ quan kiểm tra- thanh tra các cấp, thủ trưởng các đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban kiểm tra- Thanh tra Tỉnh; Áp dụng trúng, đúng, phù hợp với các nhiệm vụ thực hiện tại địa phương. Tiếp tục nâng cao, coi trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, mấu chốt. Cùng với đó, các văn kiện ban hành sau đại hội, cấp ủy các xã, thị trấn khẩn trương hoàn thiện, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống của nhân dân và thực hiện có hiệu quả.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập