Văn hóa - Xã hội

Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức lễ khởi động tháng thanh niên năm 2023.

02/03/2023 15:36 89 lượt xem

Nhằm thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2023). Chiều 1/3, tại thôn Nặm Đăm xã Quản Bạ, Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức lễ khởi động tháng thanh niên 2023 hưởng ứng chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số". Tham dự buổi lễ có đồng chí Viên Xuân Tùng, Bí thư Huyện Đoàn Quản Bạ; Lãnh đạo UBND xã Quản Bạ cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham dự.

Huyện Đoàn Quản Bạ tổ chức lễ khởi động tháng thanh niên năm 2023.
Ngay sau lễ phát động các đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh tuyến đường trục thôn Nặm Đăm

Tại buổi lễ, đồng chí Viên Xuân Tùng, Bí thư Huyện Đoàn Quản Bạ đã phát biểu phát động ra quân Tháng thanh niên năm 2023 trên địa bàn huyện Quản Bạ. Đồng chí nhấn mạnh đây là “thời điểm vàng" để Đoàn thanh niên phát huy vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số. Đoàn viên thanh niên trong tỉnh hãy phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, xung kích đi đầu tiếp cận cái mới, khát khao được đóng góp, cống hiến và nỗ lực tìm tòi các giải pháp hiệu quả để phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia vào quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị. Hưởng ứng tháng thanh niên năm 2023, các đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân xã Quản Bạ đã tiến hành trồng hàng rào cây xanh, trồng cây hoa, dọn dẹp vệ sinh, phát quang cỏ dại dọc tuyến đường từ trụ sở thôn Nặm Đăm vào các nhóm hộ dân làm Homestay.

Đây là dịp phát huy được vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong những vấn đề "mới", "khó" của đời sống kinh tế, xã hội; góp phần mở ra cho người trẻ nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tháng Thanh niên năm 2023 gắn với triển khai các công trình, phần việc, trong đó bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị, hướng về cơ sở; có nội dung cụ thể, có tính hành động cao, tinh thần lan tỏa rộng khắp; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, phù hợp với từng khối đối tượng; qua đó vận động các nguồn lực xã hội quan tâm, đồng hành cùng các chương trình của Đoàn. Từ đó khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đoàn kết, tập hợp thanh niên và phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới, làm cho các phong trào của tổ chức Đoàn ngày càng đến gần hơn với người dân, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng trong các hoạt động tình nguyện của thanh niên../.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập