Chính trị

Huyện Quản Bạ: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 ( Mở rộng) nhiệm kỳ 2020- 2025.

10/09/2020 09:01 73 lượt xem

Nhằm đánh giá những kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 8 tháng đầu năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 4 tháng cuối năm. Quan trọng hơn đó là việc cụ thể hóa các chỉ tiêu, nội dung của Nghị quyết Đảng bộ huyện Quản Bạ nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra. Ngày 10.9, Đảng bộ huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020- 2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 2204 của BTV Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc ngân hàng nhà nước tỉnh; Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các đồng chí: Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BCH, BTV Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện, 13 các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới nêu rõ những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong 8 tháng đầu năm đó là: Tình hình thiên tai diễn biến phức tạp gây thiệt hại trên địa bàn huyện là 351,5 tỷ đồng (bao gồm thiệt hại tại nhà máy thủy điện Thái An); Tình hình dịch bệnh Covid- 19 và dịch Tả lợn Châu Phi tiếp tục có nhiều biến chứng khó lường đã ảnh hưởng trực tiếp đến tốc cơ tăng trưởng kinh tế tại huyện. Song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh và sự quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, các kết quả thực hiện trên từng lĩnh vực Chính trị, Kinh tế, VH-XH, QP- AN có nhiều khởi sắc.
Trong 8 tháng đầu năm 2020, Huyện Quản Bạ tập trung phát triển các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh là: Cây hoa hồng lũy kế trồng được 25ha; Hồng không hạt lũy kế trồng mới được 10ha... Đẩy mạnh công tác thụ tinh nhân tạo được 855 lượt con, tỷ lệ thành công đạt 612 con, quyết liệt trong công tác phòng chống, khoanh vùng dập dịch trên đàn vật nuôi. Tổ chức thành công kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 theo quy định và ngày khai giảng năm học mới 2020- 2021; Công tác xã hội hóa giáo dục trong 8 tháng huy động được 8,3 tỷ đồng xây dựng và củng cố cơ sở vật chất các trường học. Duy trì tốt 11 tổ chốt chặn tại 5 xã biên giới, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Đưa 1.014 lao động đi làm việc ngoài tỉnh và 14 người xuất khẩu lao động, mở 10 lớp đào tạo nghề tại chỗ thu hút 340 học viên tham gia. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình MTQG XD NTM năm 2020 đã được phân bổ dành cho huyện Quản Bạ là 67 tỷ 821 triệu đồng, đã giải ngân được trên 29 tỷ đồng. Đặc biệt trong 8 tháng đầu năm 2020, huyện Quản Bạ đã chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 với 173/173 chi bộ dưới cơ sở, 38/38 chi bộ trực thuộc Huyện ủy và Đại Hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị tập trung nhiều thời gian vào phần thảo luận với các nội dung trọng tâm được định hướng đó là: Bổ sung, chỉnh sửa lấy ý kiến vào các chương trình thực hiện toàn khóa, quy chế làm việc của BCH, BTV và 6 Nghị quyết chuyên đề. Bàn về các giải pháp trong thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, XDNTM, tháo gỡ khó khăn trong giải ngân vốn. Phân tích và làm rõ vai trò, tính quyết liệt trong công tác lãnh đạo của từng đồng chí trong BCH, BTV huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương. Đánh giá hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền cấp cơ sở sau khi kiện toàn và một số nội dung liên quan đến vấn đề: Cải tạo vườn tập, xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy; Chương trình an sinh xã hội, các cơ chế chính sách hỗ trợ nhân dân; Công tác tuyên truyền và đưa Nghị quyết Đại hội các cấp tại huyện vào đời sống của nhân dân; Các nhiệm vụ về phòng chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Sùng Minh Sính Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của hội nghị, đặc biệt những ý kiến thảo luận đều có chất lượng và mục đích cụ thể, rõ ràng. Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu huyện Quản Bạ thực hiện các nội dung đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa Nghị quyết vào đời sống nhân dân thực hiện có lộ trình, đảm bảo tính bền vững. Đưa các cây trồng, vật nuôi có tiềm năng thế mạnh vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Tăng cường công tác giới thiệu, quảng bá thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực Du lịch xứng tầm với các tiềm năng của huyện. Quy hoạch tập trung các diện tích dược liệu, rau hoa, cây ăn quả thành từng vùng, kêu gọi đầu tư từ các nhà máy chế xuất sản phẩm, hướng tới đưa các sản phẩm đặc trưng của huyện xuất khẩu. Làm tốt công tác quản lý tài nguyên môi trường, quản lý chỉnh trang đô thị tại TT Tam Sơn, các làng văn hóa du lịch cộng đồng và trung tâm các xã theo hướng sáng- xanh- sạch- đẹp gắn với trồng hoa, trồng cây xanh phủ chống đồi trọc. Chú trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; Thực hiện có chiều sâu các chương trình, dự án của tỉnh, của huyện. Bảo vệ tốt tình hình ANCT, ANTT, chủ quyền biên giới quốc gia.

Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới bế mạc hội nghị.

Bế mạc Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Hoàng Đình Phới thay mặt hội nghị tiếp thu toàn bộ những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của đoàn công tác 2204 của BTV Tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh và thống nhất một số nội dung cần triển khai thực hiện trong thời gian tới là: VP Huyện ủy phối hợp với các ngành, ban chuyên môn huyện chỉnh sửa hoàn chỉnh nội dung văn bản tại hội nghị, tham mưu cho TT Huyện ủy ban hành. Ngành chuyên môn huyện, 13 xã thị trấn tiến hành rà soát lại mức độ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; Tuyên truyền nhân dân chuẩn bị các điều kiện để sản xuất cây vụ đông, đưa cây trồng, vật nuôi có hiệu quả vào sản xuất. Ban tổ chức- Nội vụ huyện tham mưu cho TT Huyện ủy thành lập các đoàn công tác của huyện kiểm tra các công trình xây dựng tại cơ sở. Thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp giữ Biên phòng - Quản lý thị trường - các xã thị trấn trong việc nắm chắt tình hình vận chuyển gia súc qua vùng dịch; Quản lý tốt lâm sản quý hiếm, phòng chống cháy rừng, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, tiếp tục triển khai các biện pháp chằng néo mái nhà, trát chân tường, khơi thông cống rãnh; Thực hiện có hiệu quả nội dung Cải tạo vườn tạp, xây dựng nhà ở kiên cố theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy; Phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về lĩnh vực VH- XH, QP- AN, Cải cách hành chính, công tác xây dựng Đảng.
Tại Hội nghị đã thông qua 02 chương trình hoạt động toàn khóa; 02 quy chế làm của BCH, BTV toàn khóa và 06 Nghị quyết chuyên đề.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập