Chính trị

Huyện Quản Bạ: Phát động Tết trồng cây năm 2021.

23/02/2021 07:59 82 lượt xem

Hưởng ứng Tết trồng cây sau xuân, cùng với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ngày 23.2, huyện Quản Bạ đã phát động Tết trồng cây năm 2021 tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ. Tham dự tại lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mão, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra tỉnh; Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ; Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ; Cùng tham dự có các đồng chí trong Thường trực HĐND- UBND- UBMTTQ VN huyện và sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức các Khối tại huyện, nhân dân thôn Nặm Đăm.

Lễ phát động Tết trồng cây năm 2021 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19. Chính vì vậy, các đại biểu và nhân dân tại địa phương tham gia Tết trồng cây đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại lễ phát động, UBND huyện Quản Bạ đã tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân về lợi ích, tầm quan trọng của việc trồng cây xanh, bảo vệ rừng lá phổi xanh của cộng đồng, gắn với đó rừng còn là phần tài nguyên, yếu tố quan trọng góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn huyện. Mỗi cá nhân, tổ chức, tập thể cần nâng cao sự chủ động, tinh thần quyết tâm, thái độ trách nhiệm cao trong việc tích cực trồng mới và chăm sóc các diện tích cây xanh. Vận động nhân dân tại địa phương tham gia trồng cây xanh, cây phân tán, cây cảnh quan tại các thôn, bản tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và nhân dân thôn Nặm Đăm đã tiến hành trồng 2500 cây cảnh quan, trong đó cây hoa Dã quỳ là 2.000 cây, cây hoa anh đào là 500 cây, tổng chiều dài 1,8km. Với mục đích tạo điểm nhấn về các loại hoa mộc mạc, đơn giản trên vùng Cao nguyên Đá nhưng tỏa ra sức hút với du khách khi tới tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm. Huyện Quản Bạ giao UBND xã Quản Bạ thường xuyên hướng dẫn và cùng nhân dân trong thôn Nặm Đăm chăm sóc các diện tích cây cảnh quan đã trồng với phương châm “Trồng cây nào, sống cây đó".

Khối Đảng tham gia trồng cây chào xuân Tân Sửu năm 2021 tại buổi phát động.

Có thể nói, tại huyện Quản Bạ hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, hứa hẹn nhiều thắng lợi mới. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Quản Bạ luôn nhớ và khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Vì vậy phong trào Tết trồng cây đã trở thành hoạt động thường niên, thu hút đông đảo sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Qua đây, đã nâng cao ý thức, tự giác của mỗi công dân trong việc tích cực tham gia trồng cây, gây rừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ và phát triển rừng, lá phổi xanh của cuộc sống, góp phần quan trọng vào cải thiện môi trường sinh thái.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập