Văn hóa - Xã hội

KHAI MẠC HỘI THI THỂ THAO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH HÀ GIANG NĂM 2023

19/09/2023 16:49 61 lượt xem

Sáng 15.9, tại sân vận động huyện Quản Bạ, Sở VHTT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2023. Dự có lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh; về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Sèn Thăng Long, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngàng chuyên môn của huyện và đông đảo khán giả, cổ động viên.

KHAI MẠC HỘI THI THỂ THAO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TỈNH HÀ GIANG NĂM 2023
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đôàn tham gia thi đấu

Tham dự giải có 110 VĐV đến từ 7 đoàn các huyện, thành phố gồm: Quản Bạ, thành phố Hà Giang, Yên Minh, Bắc Mê, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Biên phòng tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 4 môn:  Đẩy gậy, kéo co, tù lu và bắn nỏ. Đây là những môn thể thao thường được tổ chức trong các dịp lễ hội ở địa phương. Hội thi nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc tỉnh Hà Giang. Đây là dịp để đánh giá phong trào tập luyện thể dục thể thao của các đơn vị, địa phương cũng như tạo điều kiện cho các vận động viên gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chiến thuật và thành tích trong thi đấu.

Ngay sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra thi môn đẩy gậy đối với từng hạng cân

Hội thi diễn ra từ ngày 15.9 đến 17.9 tại huyện Quản Bạ. Qua hội thi này Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV đạt thành tích tốt tiếp tục tập luyện để tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc – khu vực 1 vào tháng 11 năm 2023 tại tỉnh Cao Bằng đăng cai tổ chức.Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tranh tài các các môn thi đấu sôi nổi nhiệt tình./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập