Chính trị

Khai mạc Hội thi tìm hiểu Luật tổ chức chính quyền địa phương.

27/08/2020 03:08 38 lượt xem

Sáng 26/8, huyện Quản Bạ đã tổ chức Khai mạc Hội thi tìm hiểu Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2020. Tới dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh.Về phía huyện Quản Bạ dự có đồng chí Hoàng Đình Phới, TUV, Bí thư huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Lò Sỉ Chảo, PBT, Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể huyện.

 Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên nhấn mạnh: Hội thi, nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động trên các mặt công tác của Thường trực, hai ban và các đại biểu HĐND 2 cấp, nhất là việc tiếp cận Luật Tổ chức chính quyền địa phương đã được bổ sung, sửa đổi năm 2019 và có hiệu lực từ tháng 7 năm 2020; đồng thời đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ gắn với tuyên truyền, thực thi các Luật đã ban hành; đảm bảo cho quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở được thống nhất, chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả, đúng quy định. Qua đó, phát huy vai trò của HĐND, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri, công tác tiếp công dân, đáp ứng được yêu cầu thực tế và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

                                    Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên trao quà cho hội thi.
 Tham gia hội thi có 13 đội của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. với 3 phân thi: Chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống. Với sự chuẩn bị công phu, các đội đã dàn dựng theo hinh thức sân khấu hóa. Các đội đã thể hiện tình thần đoàn kết, sáng tạo trong các phần thi. Hội thi tạo sân chơi để Đại biểu HĐND các cấp giao lưu, học hỏi, thể hiện sự hiểu biết tài năng cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập